leftcenterrightdel
 Bà Hoffner đã tham gia nhảy dù ngày 1/10 

Ngày 11/10, ông Joe Conant, một y tá của bà Hoffner cho biết, bà đã qua đời trong giấc ngủ nhưng nguyên nhân cái chết vẫn chưa được xác định.

Bà Hoffner sinh ngày 17/12/1918, vừa lập kỷ lục khi bà nhảy dù từ độ 4.100m. Ngày 1/10, bà Hoffner nói rằng bà muốn được nhảy dù dù ở độ tuổi nào. "Xét cho cùng, đi nhảy dù ở tuổi hơn 100 thật là vui" - bà Hoffner nói trong một cuộc phỏng vấn vào tuần trước.

Đây là lần thứ 2 bà Hoffner tham gia nhảy dù, lần đầu tiên của bà là vào năm 100 tuổi.

Mặc dù không muốn tạo sự chú ý nhưng với quyết định táo bạo này, bà Hoffner vẫn khiến cho nhiều người ngưỡng mộ. Đối với nhiều người, bà đã trở thành một tấm gương về cách sống một cuộc sống trọn vẹn nhất hoặc ít nhất là hiện thân của niềm tin rằng làm điều gì đó thú vị ở độ tuổi cao là bình thường.

"Khi hỏi bà ấy về cảm giác nhảy dù bà rất thoải mái và cho biết, bà muốn làm điều đó chứ không nghĩ rằng khi vừa đáp xuống đất, là hy vọng được ghi nhận phá Kỷ lục Guinness Thế giới cho người lớn tuổi nhất thế giới nhảy dù" - ông Conant kể.

Kỷ lục Guinness Thế giới từng ghi nhận vận động viên nhảy dù lớn tuổi nhất được xác lập vào tháng 5/2022 bởi Linnéa Ingegärd Larsson, 103 tuổi đến từ Thụy Điển. Skydive Chicago đang nỗ lực để Kỷ lục Guinness Thế giới chứng nhận cú nhảy mới của bà Hoffner.

Lúc sinh thời, khi được hỏi về bí quyết sống vui khỏe, bà Hoffner đã chia sẻ rằng bà lớn lên trong nghèo khó, không đủ tiền học đại học, sau đó làm việc tại một công ty điện thoại. Bà chưa bao giờ kết hôn hay có con, và theo bà điều đó đã mang lại cho bản thân nhiều tự do và theo đuổi những chuyến phiêu lưu hơn.

Trong số bạn bè của mình, bà Hoffner được biết đến với câu nói yêu thích: “Hãy yêu người hàng xóm như yêu chính mình. Vì thế tôi yêu tất cả những người hàng xóm của mình. Dù không phải là thích tất cả nhưng rất rất nhiều”.

Trước khi qua đời, bà Hoffner dự tính vào sinh nhật lần thứ 105 (tháng 12 tới) bà sẽ đi khinh khí cầu.

Theo phụ nữ TPHCM