Trong 9 người uống nước rửa tay có cồn thay rượu ở Nga thì 7 người đã tử vong - ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Nhóm 9 người tổ chức ăn tiệc vào ngày 19.11 ở làng Tomtor, huyện Tattinsky (Nga). Khi hết rượu, họ đã thay rượu bằng nước rửa tay sát khuẩn. Nước rửa tay sát khuẩn có thành phần chính là cồn methanol, theo The Sun.

Sau khi uống nước rửa tay sát khuẩn, trong 9 người thì có 7 người đã tử vong, 2 người rơi vào tình trạng hôn mê và được chăm sóc đặc biệt.

Ban đầu, các nhà chức trách xác nhận là chỉ có 3 người chết. Đó là 1 phụ nữ 41 tuổi, 2 người đàn ông 27 và 59 tuổi. Sáu người còn lại được trực thăng đưa đến thành phố Yakutsk (Nga) để cứu chữa.

Tuy nhiên, 1 ngày sau, tức ngày 20.11, 3 người đàn ông nữa đã chết, lần lượt là 28 tuổi, 32 tuổi và 69 tuổi. Đến ngày 21.11, người thứ 7 cũng tử vong.

“9 trường hợp được xác định là ngộ độc nước rửa tay sát khuẩn, trong đó có 7 trường hợp đã tử vong”, Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Nga (Rospotrebnadzor) cho biết.

Các nhà chức trách xác nhận loại nước rửa tay họ uống là dung dịch có độ cồn 69%. Đây là dung dịch chứa cồn methanol, được bán làm nước rửa tay để ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan. Các nhà chức trách đã mở cuộc điều tra hình sự với vụ việc.

Trước đó, Mỹ cũng đã ghi nhận một trường hợp uống nước rửa tay sát khuẩn. Hậu quả khiến 3 người chết và 1 người bị mù vĩnh viễn.

Các nhà chức trách Mỹ cảnh báo uống nước rửa tay sát khuẩn có chứa cồn methanol sẽ gây ngộ độc. Hậu quả có thể dẫn đến những thương tật vĩnh viễn, thậm chí tử vong. Một số phương pháp có thể giúp giải độc methanol. Tuy nhiên, người ngộ độc đến bệnh viện càng sớm thì khả năng phục hồi sẽ càng cao, theo The Sun.

Theo thanhnien