leftcenterrightdel

Khát nước quá mức: Bạn có khát nước hơn bình thường suốt cả ngày không? Nó có vẻ không bất thường nhưng có thể là triệu chứng cho thấy cơ thể đang cố gắng loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi máu. Ngoài ra, đi tiểu thường xuyên hơn cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường ở nữ giới. Phụ nữ mang thai và phụ nữ lớn tuổi thường đi tiểu nhiều hơn nên có thể bỏ qua dấu hiệu này.

leftcenterrightdel

Nhiễm trùng nấm men mạn tính: Nhiều phụ nữ bị nhiễm nấm âm đạo ở một thời điểm nào đó. Nhưng một số người có lượng đường trong máu cao có thể bị nhiễm trùng nấm men mạn tính. Lượng đường trong máu cao cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu ở phụ nữ.

leftcenterrightdel

Ham muốn tình dục giảm: Bạn có thể ít quan tâm đến tình dục do các triệu chứng của bệnh tiểu đường gây ra. Bệnh tiểu đường có thể gây khô âm đạo và tổn thương thần kinh, khiến việc quan hệ tình dục trở nên kém thú vị hơn.

leftcenterrightdel

Kinh nguyệt nhiều hơn: Lượng đường trong máu có thể dao động trong chu kỳ kinh nguyệt, do sự thay đổi hormone. Nếu bị tiểu đường, bạn sẽ nhận thấy chu kỳ kinh nguyệt của mình kéo dài và lượng máu ra nhiều hơn.

leftcenterrightdel

Mệt mỏi kéo dài: Việc chuyển hóa thức ăn thành năng lượng không hiệu quả có thể dẫn đến mệt mỏi và suy nhược kéo dài. Đây là tín hiệu cảnh báo phổ biến ở bệnh tiểu đường. Bệnh cũng gây ra cảm giác đói gia tăng do hấp thụ không đủ năng lượng từ thực phẩm tiêu thụ.

leftcenterrightdel

Khó thụ thai hoặc gặp vấn đề khi mang thai: Phụ nữ mắc bệnh tiểu đường có thể khó mang thai hơn những người khác. Căn bệnh này cũng làm tăng nguy cơ sẩy thai và tiền sản giật (huyết áp rất cao) khi mang thai. Ngoài ra, trẻ có nguy cơ bị sinh non hoặc nhẹ cân khi sinh cao hơn.

leftcenterrightdel

Thị lực giảm: Bệnh tiểu đường không được chẩn đoán hoặc điều trị sớm có thể làm tổn thương các mạch máu nhỏ, bao gồm cả mạch máu ở mắt. Điều này dễ dẫn đến suy giảm thị lực hoặc thậm chí mù lòa theo thời gian.

leftcenterrightdel

Thay đổi màu da: Bạn có thể nhận thấy làn da của mình ở một số khu vực nhất định trở nên sẫm màu và mịn hơn. Nó phổ biến nhất ở cổ, cũng như ở háng và nách. Đây là triệu chứng điển hình của bệnh tiểu đường.

leftcenterrightdel

Giảm cân đột ngột: Nếu việc giảm cân có vẻ dễ dàng nhưng lại không do bạn chủ động, hãy nói chuyện với bác sĩ. Giảm cân không rõ nguyên nhân có thể là dấu hiệu sớm của bệnh tiểu đường.

leftcenterrightdel

Vết loét chậm lành: Lượng đường trong máu cao thường cản trở quá trình chữa lành tự nhiên của cơ thể, khiến vết thương lâu lành hơn do tổn thương mạch máu và dây thần kinh.

Theo lifestyle.zingnews