leftcenterrightdel
 Bài viết sẽ phân tích cho bạn biết đâu là bánh mì tốt nhất có thể ăn trong quá trình giảm cân. Đồ họa: Thùy Dương.

 

Bánh mì có hàm lượng carbohydrate cao, có thể dẫn đến tích tụ mỡ cho cơ thể. Tuy nhiên, một số loại bánh mì lại có tác dụng hỗ trợ giảm cân, bởi chúng giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và được làm từ ngũ cốc tinh chế.

Vì vậy, nếu bạn muốn đưa bánh mì vào bữa sáng thì đây là những điều bạn cần cân trước khi ăn:

1. Bánh mì trắng

Bánh mì trắng là loại bánh mì được ăn nhiều nhất nhưng lại có giá trị dinh dưỡng thấp. Loại bánh mì này được chế biến rất nhiều và loại bỏ hết các chất dinh dưỡng có giá trị. Bánh mì trắng có chỉ số đường huyết (GI) cao và các loại thực phẩm có GI cao đều có liên quan đến việc tăng cân vì làm tăng mức insulin, một loại hormone lưu trữ chất béo. Hơn nữa, bánh mì trắng cũng chứa nhiều calo. Do đó, loại bánh mì này sẽ làm cản trở quá trình giảm cân.

2. Bánh mì nâu hoặc bánh mì nguyên cám

Bánh mì nâu hoặc bánh mì nguyên cám sẽ tốt hơn so với bánh mì trắng vì nó có nhiều lợi ích về dinh dưỡng lại giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất, ít calo.

Những chất dinh dưỡng này giúp kiểm soát lượng đường trong máu, bình thường hóa nhu động ruột, giúp giảm cholesterol, giảm huyết áp, nguy cơ đột quỵ, rối loạn tiêu hóa và béo phì.

Nếu bạn đang muốn giảm cân, bạn có thể chọn ăn bánh mì nâu nhưng hãy đảm bảo rằng hãy kiểm soát khẩu phần ăn hợp lý.

3. Bánh mì ngũ cốc

Bánh mì ngũ cốc chứa các loại ngũ cốc như: lúa mì, lúa mạch, bột ngô, yến mạch, kiều mạch, hạt lanh, hạt kê... Loại bánh này có hàm lượng chất xơ cao và chất dinh dưỡng từ nhiều loại ngũ cốc.

Hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế ăn quá nhiều, thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả.

Theo laodong