Day la loai tra day lui chung day hoi vo cung hieu qua hinh anh 1
Trà đinh hương được sử dụng nhiều trong y học cổ truyền. Bởi loại trà này mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện tiêu hóa, giảm cảm giác khó chịu và tăng cường sức khỏe trao đổi chất. Dưới đây là 5 lý do bạn nên đưa loại trà này vào chế độ ăn uống của mình nhất là sau bữa ăn nặng.
 
Day la loai tra day lui chung day hoi vo cung hieu qua hinh anh 2
Trà đinh hương tăng cường tiêu hóa: Nhấm nháp trà đinh hương sau bữa trưa/bữa tối giúp tăng cường tiêu hóa. Bằng cách cải thiện việc tiết enzyme tiêu hóa, loại trà này giúp giảm chứng khó tiêu, đầy hơi.
Day la loai tra day lui chung day hoi vo cung hieu qua hinh anh 3
Chống viêm: Đinh hương có chứa các hợp chất chống viêm, chẳng hạn như eugenol giúp giảm viêm ở đường tiêu hóa. Điều này có thể làm giảm bớt sự khó chịu do ăn quá nhiều và các vấn đề tiêu hóa khác.
Day la loai tra day lui chung day hoi vo cung hieu qua hinh anh 4
Điều tiết insulin tốt hơn: Theo một số nghiên cứu, nhai đinh hương có thể giúp quản lý insulin tốt hơn. Trên thực tế, uống trà đinh hương cũng giúp đảm bảo lượng đường được giải phóng liên tục trong máu, từ đó kiểm soát lượng đường tăng đột ngột.
Day la loai tra day lui chung day hoi vo cung hieu qua hinh anh 5
Sức khỏe răng miệng: Nhấm nháp trà đinh hương sau bữa ăn cũng giúp cải thiện sức khỏe răng miệng và loại bỏ sự tích tụ sâu răng, điều này là do đặc tính kháng khuẩn mạnh của đinh hương làm giảm sự phát triển của vi khuẩn có hại trong miệng.
Day la loai tra day lui chung day hoi vo cung hieu qua hinh anh 6
Đặc tính chống oxy hóa: Đinh hương rất giàu chất chống oxy hóa góp phần giảm thiệt hại do sự hiện diện của các gốc tự do trong cơ thể. Nhấm nháp loại trà này sẽ giúp cơ thể tăng cường chất chống oxy hóa, giúp hỗ trợ sức khỏe tổng thể và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.
Day la loai tra day lui chung day hoi vo cung hieu qua hinh anh 7
Cách làm trà đinh hương: Để pha loại trà đơn giản này, hãy đun sôi 2 cốc nước và thêm 1 thìa cà phê đinh hương vào. Sau đó tiến hành ủ trà, rồi lọc trà và thêm mật ong vào thưởng thức.

Theo vov