Day la thuc pham cai thien mat can bang noi tiet to nu mot cach tu nhien hinh anh 1
Thay đổi tâm trạng, kinh nguyệt không đều đến cân nặng tăng đột ngột là những biểu hiện của mất cân bằng nội tiết tố. Tình trạng này ảnh hưởng đến mọi thứ, từ sức khỏe thể chất đến sức khỏe tinh thần.
 
Day la thuc pham cai thien mat can bang noi tiet to nu mot cach tu nhien hinh anh 2
Việc áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh có thể không khắc phục được hoàn toàn tình trạng mất cân bằng nội tiết tố nhưng sẽ giúp hỗ trợ điều hòa nội tiết tố tốt hơn. Dưới đây là một số thực phẩm giúp cân bằng nội tiết cho chị em một cách tự nhiên.
Day la thuc pham cai thien mat can bang noi tiet to nu mot cach tu nhien hinh anh 3
Cá béo: Giàu axit béo Omega-3 tự nhiên, các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá mòi giúp giảm viêm và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố.
Day la thuc pham cai thien mat can bang noi tiet to nu mot cach tu nhien hinh anh 4
Rau họ cải: Các loại rau như bông cải xanh, súp lơ trắng, cải xoăn và cải Brussels có chứa các hợp chất có thể giúp điều chỉnh nồng độ hormone.
Day la thuc pham cai thien mat can bang noi tiet to nu mot cach tu nhien hinh anh 5
Hạt chia: Hạt chia rất giàu axit béo omega-3 và chất xơ giúp ổn định lượng đường trong máu và giảm tình trạng kháng insulin.
Day la thuc pham cai thien mat can bang noi tiet to nu mot cach tu nhien hinh anh 6
Quả hạch và hạt: Hạnh nhân, quả óc chó và hạt bí ngô rất giàu chất dinh dưỡng như magiê, kẽm và selen, rất quan trọng trong việc điều chỉnh hormone.
Day la thuc pham cai thien mat can bang noi tiet to nu mot cach tu nhien hinh anh 7
Hạt lanh: Hạt lanh chứa nhiều chất dinh dưỡng. Đây là nguồn cung cấp lignan dồi dào, có thể giúp cân bằng nồng độ estrogen, đặc biệt ở phụ nữ và giúp cân bằng nội tiết tố tốt hơn.

Theo vov