leftcenterrightdel
 Khử trùng tấm nệm trong ký túc xá tại Đại học Keimyung ở Daegu để diệt trừ rệp, ngày 19/10. (Yonhap)

Hôm 5/11, Thành phố Seoul đã dành 500 triệu won (381.000 USD) để ngăn chặn sự lây lan của rệp, đặc biệt là ở những khu vực đang có dịch bệnh gây lo lắng cho người dân.

Các báo cáo về rệp bắt đầu xuất hiện vào giữa tháng 9 sau khi một sinh viên được báo cáo là bị côn trùng cắn trong phòng ký túc xá tại Đại học Keimyung ở Daegu.

Sau khi dịch bệnh bùng phát, người dân ở Seoul đã tìm đến các trung tâm y tế công cộng để yêu cầu xác nhận loại côn trùng nào đã cắn họ và các biện pháp họ nên thực hiện.

Để kiểm soát rệp, chính quyền thủ đô Seoul đã triển khai kế hoạch phòng chống côn trùng toàn diện nhằm đạt được “thành phố không có rệp”.

Thành phố cũng có kế hoạch kiểm tra 3.175 cơ sở công cộng có nhiều rệp, bao gồm khách sạn, cơ sở lưu trú và nhà tắm công cộng, để đánh giá việc bảo trì giường ngủ và điều kiện vệ sinh.

Rệp gần như tuyệt chủng ở Hàn Quốc sau các chiến dịch kiểm soát dịch hại được thực hiện vào những năm 1960 và việc sử dụng thuốc trừ sâu DDT vào những năm 1970.

Rệp không truyền bệnh truyền nhiễm nhưng chúng hút máu người vào ban đêm khi mọi người ngủ, điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng da thứ phát. Ký sinh trùng không cánh, màu nâu đỏ thường ẩn náu vào ban ngày ở những nơi như đường nối của nệm, bên trong các vết nứt hoặc kẽ hở, sau giấy dán tường hoặc bất kỳ vật dụng bừa bộn nào khác xung quanh giường. Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, nếu bị rệp cắn, hãy rửa vùng đó bằng nước, xà phòng và sau đó nên đi khám bác sĩ.

Theo phụ nữ TPHCM