leftcenterrightdel
Uống trà đen giúp giảm nguy cơ bệnh tiểu đường. Ảnh đồ họa: Hàn Lâm. 

 

Cải thiện sức khỏe tim mạch: các flavonoid có trong trà đen giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Các nhà khoa học chứng minh rằng uống 3 tách trà đen/ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Hơn nữa, trà đen cũng hỗ trợ giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, thiếu máu cục bộ và tử vong do tim mạch.

Giảm nguy cơ ung thư buồng trứng: Các theaflavin trong trà đen có thể ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư buồng trứng. Theo một nghiên cứu do các nhà nghiên cứu tại Viện Ung thư Roswell Park, Hoa Kỳ thực hiện, nguy cơ ung thư buồng trứng giảm 30% đã được quan sát thấy ở những bệnh nhân uống hơn 2 tách trà đen/ngày.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Trà đen chứa catechin và theaflavin, giúp cơ thể nhạy cảm hơn với insulin và cũng ngăn ngừa rối loạn chức năng tế bào beta (tế bào beta điều chỉnh lượng đường trong máu).

Tăng cường khả năng miễn dịch: Trà đen giàu chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do. Các gốc tự do này có xu hướng đột biến DNA và cản trở chức năng tế bào bình thường. Điều này có thể dẫn đến tình trạng viêm và đẩy cơ thể vào trạng thái căng thẳng.

Giảm mức huyết áp: Các nhà khoa học từ Hà Lan, Đức, Anh và Ý đã tiến hành một thí nghiệm đối với một nhóm người uống trà đen trong 1 tuần. Kết quả kiểm tra cho thấy huyết áp của họ ổn định hơn.

Cải thiện tỉnh táo: Trà có chứa l-theanine giúp điều chỉnh chức năng não và độ tập trung khi làm việc, học tập.

leftcenterrightdel
 Trà đen giúp hỗ trợ giảm cân, giảm mức cholesterol. Ảnh đồ họa: Hàn Lâm.

 

Cải thiện sức khỏe tiêu hóa: Polyphenol trong trà có thể hoạt động như prebiotic giúp ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn có hại khác trong ruột. Trà đen cũng có thể giúp điều trị loét dạ dày và có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng và thực quản.

Giảm mức cholesterol: Trà đen được chứng minh làm giảm cholesterol LDL tới 11,1%. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng trà có tác dụng chống tăng cholesterol ở những người béo phì và dễ mắc bệnh tim.

Hỗ trợ giảm cân: Béo phì là nguyên nhân gốc rễ của các bệnh tiểu đường, bệnh tim, cholesterol cao,...Giống như trà xanh, trà đen cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng nếu được sử dụng hợp lý. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn thưởng thức 2 tách trà đen/ngày để cải thiện cân nặng.

Theo laodong