leftcenterrightdel
 Bài viết sẽ chỉ cho bạn 4 loại đồ uống giải khát mùa hè giúp giảm cân hiệu quả. Đồ họa: Thùy Dương.

 

Sinh tố đu đủ kết hợp chanh

Đây là thức uống mùa hè ngon miệng, dễ làm chỉ với ba nguyên liệu đu đủ, nước cốt chanh, nước lọc. Đầu tiên, cho đu đủ đã gọt vỏ, cho nước lọc vào máy xay sinh tố xay cho nhuyễn. Sau đó vắt một quả chanh, khuấy đều, cho thêm đá và thưởng thức khi lạnh.

Đu đủ ít calo, giàu chất xơ, giúp bạn no lâu hơn. Các chất xơ tự nhiên có trong đu đủ giúp giải độc và làm sạch cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, cân đối. Đu đủ giàu chất chống oxy hóa, chất phytochemical, tốt cho tim mạch. Ngoài ra, vitamin C, chất xơ, kali có trong đu đủ sẽ thúc đẩy lưu thông máu khỏe mạnh giúp động mạch của bạn khỏe mạnh.

Sinh tố dưa chuột kết hợp nho

Sinh tố làm từ dưa chuột, nho xanh có hàm lượng dinh dưỡng cao, ít calo. Đầu tiên, cho dưa chuột đã gọt vỏ, nho xanh tươi vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn. Thêm chút đá và thưởng thức khi lạnh.

Vitamin, khoáng chất, carbohydrate lành mạnh, chất xơ, thực phẩm nguyên chất ít chất béo đều có trong trong loại sinh tố này. Chất xơ rất quan trọng đối với sức khỏe của ruột, đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể, là thức uống hoàn hảo cho mùa hè.

Nước dừa với trái cây

Nước dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng là lựa chọn tuyệt vời để giải khát trong mùa hè nóng nực. Nước dừa ít calo, không chứa bất kỳ loại chất béo, cholesterol nào, nhiều kali, là chất giữ nước tốt. Nước dừa giàu chất dinh dưỡng, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn có thể dùng nguyên chất hoặc làm một bát ngũ cốc kết hợp với trái cây.

Đầu tiên, đổ hết nước cốt dừa vào cốc, lấy phần cùi mềm của dừa, cắt thành từng miếng nhỏ cho vào cốc. Cắt thêm những loại trái cây yêu thích của bạn như: dâu tây, lựu và kiwi thành từng miếng nhỏ. Thêm đá viên vào bát và thưởng thức khi lạnh.

Nước ép chanh lựu

Nước ép chanh lựu là một thức uống có vị ngọt, chua giúp giải khát trong mùa hè. Với sự giàu dinh dưỡng, các thành phần tự nhiên, nước ép lựu được cho là có tác dụng giảm cân. Theo một số nghiên cứu, quả lựu có thể giúp làm giảm cảm giác no và duy trì sự no lâu hơn, từ đó giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, lựu cũng có chất xơ, ít calo, giúp cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ quá trình giảm cân.

Đầu tiên, cho hạt lựu, nước cốt chanh, một chút muối vào máy ép nước. Cho thêm đá và thưởng thức khi còn lạnh.

Theo laodong