EMA phe duyet vaccine ngua COVID-19 cua Pfizer va BioNTech hinh anh 1
 Trụ sở hãng dược Pfizer ở New York, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Thụy Sĩ đưa tin Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) ngày 30/8 đã phê duyệt phiên bản mới của vaccine ngừa COVID-19 do hãng Pfizer và BioNTech điều chế. Đây được xem là bước đi quan trọng trong nỗ lực đối phó với biến thể phụ Omicron XBB.1.5 khi mùa Đông đang đến gần.

Theo thông báo, EMA “đã khuyến nghị cấp phép cho một loại vaccine Comirnaty mới được cập nhật để nhắm vào biến thể phụ Omicron XBB.1.5.”

Được biết đến với tên gọi là Comirnaty Omicron XBB.1.5, vaccine sử dụng công nghệ mRNA sẽ được dùng để ngăn ngừa COVID-19 ở người lớn và trẻ em từ 6 tháng tuổi.

EMA cho rằng người lớn và và trẻ em trên 5 tuổi cần tiêm một mũi duy nhất, “bất kể lịch sử tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 trước đây”, trong khi trẻ nhỏ hơn có thể tiêm “một hoặc ba liều tùy thuộc vào việc đã hoàn thành phác đồ tiêm chủng cơ bản hay từng tiêm vaccine ngừa COVID-19.”

Tháng 5 vừa qua, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố không còn coi dịch bệnh COVID-19 là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu, song virus SARS-CoV-2 vẫn tiếp tục lây lan và các biến thể mới đang được theo dõi./.

Theo TTXVN/Vietnam+