Tôi có một vấn đề “nhỏ mà không nhỏ” là hay mắc tiểu khi gần chồng, có khi kìm không được. Tôi đi khám tiết niệu, kết quả là không bệnh tật gì, chỉ được khuyên… bớt hưng phấn lại. Hưng phấn mà bớt sao được?

T.Trang (Bến Tre)

Do bàng quang nằm khá gần âm đạo nên các động tác thâm nhập hoàn toàn có thể kích thích nhầm bàng quang, nhất là khi căng đầy.

Doggy (từ lóng chỉ tư thế quan hệ tình dục từ phía sau) và cowgirl (tư thế phụ nữ ở trên) là 2 tư thế “tạo điều kiện” cho lệnh WC hoạt động nhiều hơn hết thảy. Chứng bàng quang tăng hoạt (OAB) và tiểu tiện không tự chủ (UI) nhúng tay vào hầu hết vấn nạn với vai trò giọt nước tràn ly. Các bà các cô mắc UI chỉ cần hắt hơi đã “té” nên không lạ nếu họ làm thế với hưng cảm xác thịt.
Ảnh mang tính minh họa - Yanalya
Ảnh mang tính minh họa - Yanalya

 

Thực ra, sâu xa thì mắc tiểu và cực khoái ở phụ nữ là chị chị em em bởi cùng dưới một tay khuynh loát của cơ đáy chậu. Bởi thế mà trên giường, không ít phụ nữ lâm cảnh “không rõ” mình sửa soạn cực khoái hay mắc tiểu. Lấn cấn này mới thực là lỗ nhỏ đắm thuyền bởi luôn lo lắng “làm xấu” ra giường khiến chị em phải nín nhịn hay chịu cảnh dở ương với khoái cực.

Chồng vừa sà vào, vợ đã chột dạ sợ làm ướt nệm thì kết quả ái ân lạt lẽo là chuyện khó tránh khỏi. Những phụ nữ lâm cảnh này dễ nhận ra: luôn chân ra vào toilet trước giờ G hay tệ hơn, thường bấm nút ngừng giữa chừng mặc chàng hụt hẫng.

Theo đó, chứng mắc tiểu lúc ân ái chia thành 2 loại: lúc làm tình và lúc cực khoái.

Kể thêm một trường hợp, thực ra là nhầm lẫn giữa nước tiểu và dịch xuất tinh nữ. Dịch xuất tinh nữ là chất dịch xuất hiện trong niệu đạo khi phụ nữ nhận đủ hưng phấn, tương tự xuất tinh nam. Xuất tinh nữ, vì thế, bị nhầm với sản phẩm bài tiết, dù phân biệt không khó, chẳng hạn “tinh nữ” không nhiều và không có mùi.

Vì không nhận ra nên chị em xuất tinh (không phải ai cũng có) thường rơi vào tâm lý. Vì bạn không có bệnh tật gì nên việc “chữa chạy” nhẹ gánh hơn. Đơn cử, đổi sang tư thế ăn nằm ít kích thích nhầm bàng quang, làm trống bàng quang trước giờ G, tránh chất lợi tiểu, uống vừa đủ nước…

Riêng việc lẫn lộn giữa cảm giác WC và cực khoái có thể giải tỏa bằng bài tập Kegel hoặc các bài tập khác dành cho đáy chậu. Một gợi ý đáng cân nhắc là thử dùng cách “tự biên tự diễn” để chủ động nhận ra 2 kiểu cảm giác này. 

Mọi rắc rối với bàng quang cần xử trí ngay, không chỉ để cứu nguy giường chiếu mà còn vì những di hại đáng gờm khác, đỉnh điểm là chứng tiểu tiện không tự chủ.

Theo phụ nữ TPHCM