Hầu hết nam giới chỉ phát hiện bệnh khi khám sức khỏe định kỳ - ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Các yếu tố nguy cơ bao gồm tuổi tác và tiền sử gia đình.

Các triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt là gì?

Thật không may, ung thư tuyến tiền liệt thường không biểu hiện triệu chứng và hầu hết nam giới chỉ phát hiện bệnh khi khám sức khỏe định kỳ, bác sĩ Darren Mareiniss, phó giáo sư tại Trường Y Sidney Kimmel thuộc Đại học Thomas Jefferson - Philadelphia (Mỹ), cho biết.

Tuy nhiên, có những triệu chứng cần chú ý, theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Mỹ, có những triệu chứng cần chú ý sau đây, theo eatthis.com.

1. Vấn đề về tiểu tiện

Các vấn đề về tiểu tiện là dấu hiệu rõ nhất của ung thư tuyến tiền liệt - ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Khó khi bắt đầu tiểu, khó đi tiểu hết hoàn toàn, đau hoặc nóng rát khi đi tiểu, dòng nước tiểu yếu hoặc gián đoạn hoặc đi tiểu thường xuyên đặc biệt là vào ban đêm, tất cả đều có thể là dấu hiệu của bệnh.

Theo bác sĩ Marines, bí tiểu là biểu hiện giai đoạn cuối của ung thư tuyến tiền liệt, theo eatthis.com.

2. Có máu trong nước tiểu hoặc trong tinh dịch

Tiến sĩ Mareiness lưu ý rằng máu trong nước tiểu hoặc trong tinh dịch có thể là một triệu chứng sớm hơn của ung thư tuyến tiền liệt.

3. Đau lưng, hông hoặc xương chậu

Theo tiến sĩ Mareiniss, cơn đau xương không khỏi nói chung là dấu hiệu của bệnh ung thư giai đoạn muộn.

4. Trục trặc trong chuyện ấy

Tiến sĩ Mareiniss lưu ý rằng đau khi xuất tinh hoặc rối loạn chức năng cương nói chung là dấu hiệu của bệnh giai đoạn muộn.

Khi nào nên khám sàng lọc?

Bởi vì hầu hết mọi người không gặp các triệu chứng, nên Lực lượng Y tế Dự phòng Mỹ khuyến cáo tất cả nam giới trong độ tuổi từ 55 đến 69 nên xem xét tầm soát ung thư tuyến tiền liệt.

Tuy nhiên, một số nam giới nên sàng lọc sớm hơn. Hiệp hội Ung thư Mỹ khuyến khích nam giới có cha hoặc anh trai phát bệnh trước 65 tuổi thì nên khám sàng lọc từ tuổi 45.

Phát hiện sớm có thể chữa khỏi đến 99%, theo eatthis.com.

Theo thanhnien