Tình trạng này nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan… Vì vậy, mọi người cần hiểu nguyên nhân, triệu chứng của suy giảm chức năng gan để có giải pháp hỗ trợ và phòng bệnh hiệu quả.

Ngày nay, do thói quen ăn uống, sinh hoạt không khoa học như  ăn nhiều đồ cay nóng, đồ ngọt, đồ ăn nhanh; thường xuyên thức khuya, làm việc quá sức hay stress gây nên hiện tượng suy giảm chức năng gan cấp tính. Ngoài ra thường xuyên sử dụng các thức uống có cồn như rượu bia hay sử dụng thuốc lá, chất kích thích khiến gan không đủ khả năng đào thải. Tất cả các thói quen không lành mạnh trên đều là nguyên nhân có thể gây nên tình trạng suy giảm chức năng gan, dẫn đến tổn thương gan và các bệnh lý liên quan đến gan.

Giải pháp hỗ trợ bảo vệ và tăng cường chức năng gan - Ảnh 1.

Theo các chuyên gia, có 7 dấu hiệu chứng tỏ gan đang có vấn đề:

- Hơi thở "có mùi": Nếu gan của bạn không hoạt động tốt, có tổn thương gan thì sẽ dẫn tới hiện tượng miệng thường có mùi. Tình trạng này là do cơ thể sản sinh quá nhiều ammonia.

- Quầng thâm quanh mắt và mỏi mắt bất thường: Khi chức năng gan bị tổn thương có thể dẫn tới những tổn thương da và mệt mỏi ở mắt.

- Các vấn đề nghiêm trọng về tiêu hóa: Có thể gặp các vấn đề về tiêu hóa ở mức nhẹ song kéo dài đều đặn cũng có thể là chỉ báo cho thấy gan bị tổn thương.

- Thay đổi về màu da: Vàng da, củng mạc mắt bị vàng cảnh báo bệnh về gan. Những thay đổi ở màu da có thể là do tổn thương gan. Những đốm trắng trên da cũng cảnh báo gan có vấn đề, bởi thường dấu hiệu này xuất hiện khi chức năng gan hoạt động không tốt.

- Phân và nước tiểu màu nâu sậm: Thường cảnh báo cơ thể thiếu nước, ngoài ra đây cũng là 1 trong những dấu hiệu cảnh báo gan có vấn đề.

- Mắt và móng tay bị vàng: Khi màu trắng của mắt và của móng tay ngả sang màu vàng thì bạn nên đi khám bác sỹ ngay để tầm soát sớm các bệnh lý về gan mật.

- Trướng bụng: dấu hiệu cảnh báo bệnh về gan nguy hiểm cần điều trị sớm. Gan bị to lên do nhiễm trùng hoặc tổn thương gan. Gan to không được điều trị cũng khiến dạ dày của bạn sẽ phình lên, triệu chứng bên ngoài có thể quan sát là phình trướng bụng bất thường.

Tuỳ thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh sẽ có những biến chứng khác nhau. Bệnh gan không được điều trị có thể phát triển thành suy gan - là một tình trạng đe doạ tính mạng. Sản phẩm Phyllan Hoàng Hoa ra đời được đánh giá cao giúp hỗ trợ bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan.

Giải pháp hỗ trợ bảo vệ và tăng cường chức năng gan - Ảnh 2.

Sản phẩm Phyllan Hoàng Hoa được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên theo tỷ lệ 1:10, mỗi gói bột cốm trong sản phẩm gồm: Diệp hạ châu, khổ qua rừng, Actiso, kim hoa trà và rất nhiều các thảo dược quý, quan trọng khác.

Diệp hạ châu có vị đắng, tính mát tác dụng hỗ trợ làm mát gan, giải độc cho gan, kích thích tiêu hóa, chữa viêm... Chất đắng trong diệp hạ châu làm gia tăng lượng Glutathione - chất hỗ trợ bảo vệ gan thường bị thiếu trầm trọng ở những người thường xuyên sử dụng bia rượu.

- Dây khổ qua rừng có tính mát, vị đắng và không chứa độc tố nên giúp hỗ trợ mát gan, thanh nhiệt, hỗ trợ giải độc hiệu quả.

- Actiso có các thành phần gồm Cymarin, Silymarin, Rutin, Vitamin và khoáng chất… có tác dụng hỗ trợ chống oxy hoá mạnh, hỗ trợ bảo vệ tế bào gan, giúp tiêu hoá thức ăn tốt hơn, đồng thời góp phần hỗ trợ thải độc gan. Đồng thời, Actiso giúp hỗ trợ giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt để vận chuyển Choles từ máu vào gan chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể hoạt động…

- Kim hoa trà chứa các hoạt chất như: Polysaccharide, Polyphenol, Flavonoide, Selen, Vitamin C, E, EGCG… có tác dụng hỗ trợ chống oxy hoá mạnh, góp phần hỗ trợ cải thiện giấc ngủ…

Giải pháp hỗ trợ bảo vệ và tăng cường chức năng gan - Ảnh 3.

Sự phối hợp của các thảo dược có trong sản phẩm bảo vệ sức khỏe Phyllan Hoàng Hoa hỗ trợ thải độc gan, mát gan, hỗ trợ bảo vệ gan, hỗ trợ tăng cường chức năng gan, cũng như hỗ trợ giảm triệu chứng: mề đay, mẩn ngứa, vàng da, chán ăn, mệt mỏi do chức năng gan kém.  

Phyllan Hoàng Hoa sử dụng cho người uống nhiều rượu, bia; người có triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, vàng da, men gan cao, chán ăn do chức năng gan kém. Không sử dụng cho phụ nữ có thai, người tỳ vị hư hàn. Phyllan Hoàng Hoa là sản phẩm của thương hiệu uy tín G'fnm được sản xuất tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Nam; là 1 trong 5 nhà máy đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn GMP; mang đến giải pháp hiệu quả trong việc hỗ trợ thải độc gan, mát gan, hỗ trợ bảo vệ gan, hỗ trợ tăng cường chức năng gan và nâng cao sức khỏe.

Để bảo vệ lá gan luôn luôn khoẻ mạnh, ngoài việc kết hợp với thực phẩm chức năng hỗ trợ làm mát gan, hỗ trợ thải độc gan thì chúng ta cần phải duy trì lối sống lành mạnh, hạn chế các thói quen ăn uống, sinh hoạt không khoa học, thường xuyên tập thể dục thể thao và giữ tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan. 

Theo suckhoedoisong.vn