leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

1. Sinh tố bơ và quả mọng

Món sinh tố thân thiện này được làm từ quả mâm xôi, quả việt quất, quả bơ, hạt chia và sữa hạt điều.

Kết hợp bơ và quả mọng sẽ cho bạn một loại sinh tố siêu thực phẩm giúp cơ thể bạn tăng cường chất dinh dưỡng rất lớn. Bơ chứa nhiều chất xơ và chất béo lành mạnh, nghiên cứu cho thấy chúng có liên quan đến việc kiểm soát cân nặng, sức khỏe tim mạch tốt hơn và cải thiện chức năng nhận thức. Quả mọng có lợi ích tương tự, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ngăn ngừa suy giảm nhận thức do tuổi tác và hỗ trợ giảm cân.

2. Sinh tố mâm xôi và đào

Sinh tố mâm xôi - đào này là một món ngọt có vị giống như kem nhưng không thêm đường nên không lo bị béo.

Các nghiên cứu cho thấy quả mâm xôi có thể giúp cải thiện chức năng miễn dịch và chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Chất anthocyanin trong quả mâm xôi có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và bệnh Alzheimer.

3. Sinh tố chuối, dừa và sô-cô-la

Sô-cô-la đen được coi là siêu thực phẩm. Trong món sinh tố chuối dừa sô-cô-la này, bạn sẽ nhận được những lợi ích của sô cô la đen cùng với các thành phần giàu chất dinh dưỡng khác như dừa và chuối.

Sô-cô-la đen chứa các hợp chất thực vật gọi là flavonoid và polyphenol, nghiên cứu cho thấy có đặc tính chống viêm, chống vi khuẩn và chống tiểu đường. Đặc biệt không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn.

4. Sinh tố đào và cải xoăn

Các loại rau lá xanh như cải xoăn mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe, đó là lý do tại sao chúng được coi là siêu thực phẩm. Danh sách các lợi ích của cải xoăn dường như là vô tận, với nghiên cứu cho thấy rằng loại rau xanh này có thể giúp giảm mức cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm viêm và đặc biệt là giảm cân.

Ly sinh tố này không chỉ có cải xoăn mà còn kết hợp hạt chia, sữa chua và hạnh nhân - tất cả đều được biết đến với đặc tính siêu thực phẩm.

5. Sinh tố bơ chanh

Sinh tố bơ chanh này mang đến cho bạn một cách ngon miệng khác để thưởng thức loại trái cây nhiều chất dinh dưỡng này. Được làm từ bơ, nước cốt chanh, vỏ lê, cần tây và một chút mật ong, thức uống này là một cách sảng khoái để tận hưởng nguồn dinh dưỡng từ bơ và các loại rau, quả khác.

Theo laodong