Một phòng trị liệu cảm giác rộng 1.000m2 ở nhà ga A của Newark Liberty có thể giúp du khách thư giãn trước khi đi qua khu vực kiểm tra an ninh. Được thiết kế bởi Công ty PGAL và Trung tâm Tự kỷ Anderson, không gian này có thể giúp những người mắc chứng tự kỷ muốn thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của việc di chuyển bằng đường hàng không.

leftcenterrightdel
 Các tính năng tạo cảm giác êm dịu và vẻ đẹp thanh bình của bờ sông giúp hành khách thư giãn - Nguồn ảnh: Port Authority of New York & New Jersey

Căn phòng có ánh sáng dễ chịu, ghế ngồi thoải mái và âm thanh êm dịu kết hợp với thảm nhiều màu sắc mô phỏng bờ sông, dầm đỡ hình cây, bể cá và các ống bong bóng rung chứa đầy nước và hạt, mang lại sự kích thích thị giác, xúc giác, thính giác nhẹ nhàng.

Sarah McKeon - Tổng giám đốc các sân bay New Jersey của Cảng vụ New Jersey - cho biết: “Đây là một nơi yên tĩnh giúp hành khách có thời gian thư giãn trước khi bước qua môi trường sân bay đông đúc”.

Kathleen Marshall - Giám đốc dịch vụ chương trình của Trung tâm Tự kỷ Anderson - bày tỏ: “Bằng cách mở ra một không gian an toàn về giác quan, Newark Liberty đang mở ra thế giới cho những cá nhân đa dạng về thần kinh và gia đình họ”.

Cảng vụ New Jersey cũng đang xây dựng một phòng cảm giác thứ hai ở nhà ga A. Căn phòng này có chủ đề về đại dương, với những hình ảnh về đời sống thủy sinh, một bể cá và âm nhạc êm dịu. Một bản sao của cabin máy bay có 2 hàng ghế, dây an toàn, màn hình cá nhân và hệ thống chiếu sáng sẽ giúp du khách chuẩn bị cho chuyến bay sắp tới. 

Theo phụ nữ TPHCM