giao mùa
Nên chải mượt mái tóc trước khi gội đầu. (Nguồn: Shutterstock)

Bác sĩ da liễu Liu Xiuli cho biết, mùa thu thường là thời điểm dễ rụng tóc và rụng nhiều nhất do sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm cũng như thời tiết thường có xu hướng hanh khô. Để bảo toàn mái tóc, bác sĩ Liu gợi ý bạn nên tuân thủ những điều sau.

Lưu ý khi gội đầu

Chuyên gia khuyến khích nên chải mượt tóc trước khi gội để gỡ những mối rối, giúp tóc bớt tổn thương trong quá trình gội.

Khi tóc ướt, nên hạn chế chải, vò tóc hay gãi da đầu mạnh khiến các nang tóc, da đầu tổn thương. Nhiệt độ nước khi gội đầu cũng cần lưu ý, tránh dùng nước quá nóng, nhiệt độ nước ngang nhiệt độ phòng được xem là mức lý tưởng.

Sau khi gội, không nên quấn tóc trong khăn quá lâu. Chuyên gia khuyến khích dùng khăn thấm bớt nước trên tóc, tránh xoắn, vặn tóc, rồi sấy khô. Nên ưu tiên làm khô phần chân tóc trước, rồi đến ngọn tóc, chọn mức nhiệt ấm hoặc lạnh khi sấy.

Lưu ý trong ăn uống

 

Bác sĩ Liu nhấn mạnh, chế độ ăn đủ dinh dưỡng đóng vai trò to lớn đối với sức khỏe mái tóc. Chuyên gia gợi ý thêm các món như rau bina, trứng, đậu Hà Lan, thịt bò, hải sản vào thực đơn nhằm cung cấp đủ protein, dinh dưỡng cho tóc phát triển, củng cố độ chắc cho nang tóc.

Nếu đang theo đuổi chế độ ăn giảm cân, bạn cũng nên chú trọng nạp đủ các nhóm dinh dưỡng cho cơ thể, tránh kiêng khem quá hà khắc một nhóm chất nào đó.

Theo ngoisao