leftcenterrightdel
 Theo Trung tâm Y tế Asan, Ham Eun-ji và Choi Jae-won sẽ kết hôn vào Chủ nhật tuần này 

Hôm 7/6, Trung tâm y tế Asan (Asan Medical center) ở Seoul, Hàn Quốc thông tin, cuối tuần này họ sẽ tham dự một tiệc cưới đặc biệt. Cô dâu và chú rể của tiệc cưới là những bệnh nhân của trung tâm. Chính nơi này là một phần quan trọng trong câu chuyện tình yêu của họ.

Cô dâu Ham Eun-ji (28 tuổi) và chú rể Choi Jae-won (34 tuổi) là cặp đôi có chung một mối quan hệ khác thường - bởi họ đã có cơ hội sống thứ hai nhờ cấy ghép tim. Giờ đây, cả hai đang chuẩn bị bước vào hành trình mới của cuộc đời, 2 trái tim khiếm khuyết ngày nào đang chung nhịp đập, họ sẽ cùng nhau xây dựng cuộc sống gia đình từ tình yêu thương của mọi người.

15 năm trước, Ham được chẩn đoán mắc bệnh cơ tim giãn nở (DCMP) ở tuổi 13, một căn bệnh hiếm gặp và đe dọa đến tính mạng với tỷ lệ mắc bệnh là 1/100.000 trẻ em. Căn bệnh cơ tim khiến các buồng tim của cô mỏng đi và căng ra. Để tiếp tục sự sống, không có cách nào ngoài việc phải phẫu thuật cấy ghép. 

Ham kể, mặc dù thời điểm đó bệnh viện cho biết đã có thể tìm được một người hiến tặng phù hợp, nhưng gia đình không đủ khả năng để thực hiện cuộc phẫu thuật.

May mắn thay, thời điểm đó có cô y tá Im Yu-mi, (nay là giáo sư điều dưỡng tại Đại học Dankook) thương cảm cho số phận của Ham nên đã đề nghị giúp Ham bằng cách vận động và xin tiền quyên góp. Nhờ sự tận tâm của y tá Im, Ham trải qua ca phẫu thuật cấy ghép tim thành công.

Sau ca phẫu thuật, Ham như sống một cuộc đời mới. Để cảm ơn cuộc đời, cô tích cực chia sẻ hành trình ghép tạng của mình qua cộng đồng trực tuyến dành cho bệnh nhân tim mạch, hỗ trợ những ai cần thông tin khi ghép tạng. Và nơi đó Ham gặp Choi, cũng là một thành viên của nhóm.

Giống như Ham, Choi cũng gặp vấn đề về tim. Từ bé, anh phải chiến đấu với bệnh tim to. Trong khi tuyệt vọng chờ đợi được ghép tim, Choi phải dựa vào quá trình oxy hóa qua màng ngoài cơ thể (ECMO) và thiết bị hỗ trợ tâm thất trái di động (LVAD) để lưu thông máu. Trong những lúc tuyệt vọng đó, Choi đã được Ham động viên, chia sẻ rất nhiều. Vào năm 2021, Choi cuối cùng đã được ghép tim.

Sau khi phẫu thuật ghép tim thành công, Choi gặp Ham để cảm ơn cô vì sự hỗ trợ và lời khuyên không ngừng của cô trong suốt quá trình điều trị của anh. Và kể từ đó, họ đã cảm nhận nhịp tim của họ luôn rung động vì nhau.

Hẹn hò được 2 năm, cuối cùng họ quyết định kết hôn và đi cùng nhau trong hành trình mới của cuộc đời.

"Gần 2 năm qua, mối quan hệ chúng tôi từ quen biết đến chia sẻ kinh nghiệm về bệnh tình và cuối cùng là ngày càng bền chặt và nhờ sự đồng cảm. Đối với những phụ nữ mắc bệnh tim, việc kết hôn là đặc biệt khó khăn. Tôi ước những người bệnh tim và ghép tim như tôi có thể có chút hy vọng khi thấy tôi kết hôn và sống một cuộc sống khỏe mạnh với gia đình, giống như mọi người khác", Ham chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Thông tấn xã Yonhap.

Ham cũng cho biết, cô đã đăng ký hiến tạng với hy vọng một ngày nào đó sẽ cho người khác cơ hội sống thứ hai, như bản thân cô từng nhận được.

Theo phụ nữ TPHCM