leftcenterrightdel
 Biến đối khí hậu khiến nhiều người mắc các chứng đau nửa đầu nghiêm trọng - Ảnh: Internet

Theo bác sĩ Elizabeth Loder tại bệnh viện Brigham and Women, một nửa số người bị chứng đau nửa đầu cho biết thời tiết là một trong những nguyên nhân gây ra các cơn đau.

"Nhiệt độ có thể là yếu tố chính, mặc dù cơn đau đầu thường là sự kết hợp của các yếu tố môi trường phức tạp", tờ The Washington Post đưa tin về phát hiện này vào ngày 10/7.

Nhiệt độ cao thường đi kèm với những thay đổi về áp suất khí quyển, ánh nắng và độ ẩm. Những thay đổi về môi trường có thể gây ra chứng đau đầu nghiêm trọng cho những người bị chứng đau nửa đầu.

"Não bộ của người bị đau nửa đầu không thích sự thay đổi. Nó muốn bạn ngủ cùng một lúc, ăn cùng một thứ. Vì vậy, sự thay đổi lớn về nhiệt độ và thời tiết không tốt cho chứng đau nửa đầu", Jessica Ailani, bác sĩ thần kinh tại MedStar Georgetown, cho biết.

Các chuyên gia nói thêm tình trạng mất nước nghiêm trọng cũng có thể khiến não của bạn co lại, dẫn đến đau đớn về thể xác.

Trong những trường hợp khác, thậm chí nhiệt độ còn ảnh hưởng đến chức năng của các tế bào thần kinh não. Chức năng tế bào thay đổi dẫn đến sự gia tăng hoạt động ở các trung tâm đau của não, khiến người đau nửa đầu đối mặt với các cơn đau nghiêm trọng.

Theo phụ nữ TPHCM