Một điểm xét nghiệm COVID-19 tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc - Ảnh: REUTERS

Phát biểu trước báo giới ngày 16-9, người phát ngôn Mễ Phong của NHC cho biết, tính đến ngày 15-9, Trung Quốc đã tiêm chủng tổng cộng 2,16 tỉ liều vắc xin COVID-19. Con số này tương đương với hơn 1,01 tỉ người đã được tiêm chủng

Theo Hãng tin Bloomberg, tỉ lệ tiêm chủng COVID-19 đầy đủ 70% dân số của Trung Quốc đã vượt xa Mỹ và châu Âu.

Thống kê của Bloomberg cho thấy Trung Quốc đang dẫn đầu nhóm năm các nền kinh tế lớn nhất thế giới trong chiến dịch tiêm chủng toàn quốc.

Cụ thể, trong khi tỉ lệ này của Đức đạt hơn 60%, chỉ 1/2 dân số Mỹ và Nhật Bản đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin COVID-19, .

Ấn Độ dường như tụt lại phía sau với chưa tới 15% dân số được tiêm chủng đầy đủ.

Trung Quốc đang chiếm hơn 1/3 trong tổng số 5,18 tỉ liều vắc xin đã được sử dụng trên toàn cầu.

Chính quyền Trung Quốc đã cho phép tiêm mũi nhắc lại cho những người có nguy cơ nhiễm COVID-19 hoặc phát bệnh nghiêm trọng cao nhất, bao gồm những người trên 60 tuổi.

Trung Quốc đã đạt được cột mốc này gần nửa sau khi khởi động chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử.

Dù vậy, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này vẫn chưa có kế hoạch nới lỏng một số biện pháp giới hạn nghiêm ngặt nhất của họ.

Thành công với chiến dịch tiêm chủng vẫn chưa thể giúp quốc gia này ngăn các ổ dịch tiếp tục xuất hiện. Giới chuyên gia vẫn đang xem xét tính hiệu quả của vắc xin trước những biến thể mới của SARS-CoV-2.

Hiện nay, Trung Quốc đang đối mặt với đợt bùng phát dịch mới tại tỉnh Phúc Kiến.

Trung Quốc đã ghi nhận thêm 80 ca COVID-19 mới vào ngày 15-9, bao gồm 49 ca lây nhiễm cộng đồng. NHC cho biết gần như toàn bộ 49 ca nhiễm này đều nằm tại Phúc Kiến.

Tính tới ngày 15-9, Trung Quốc đã có tổng cộng hơn 95.000 ca COVID-19 và hơn 4.600 trường hợp tử vong.

Theo tuoitre