leftcenterrightdel
(Ảnh minh họa. Nguồn: scmp.com) 

Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 của hãng dược phẩm Sinovac cho trẻ em từ 6 tháng đến 3 tuổi từ ngày 4/8.

Lãnh đạo cơ quan dịch vụ dân sinh Đặc khu hành chính Hong Kong Ingrid Yeung đã đến thăm một trung tâm chăm sóc trẻ em ở khu To Kwa Wan để thị sát công tác tiêm phòng cho trẻ em. Quan chức này kêu gọi các bậc cha mẹ đưa con đi tiêm phòng càng sớm càng tốt.

Bà cho biết chính quyền Hong Kong sẽ tiếp tục mở thêm các địa điểm tiêm chủng để người dân được tiêm sớm. Trung tâm chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em thuộc Cơ quan y tế Hong Kong cũng đang chuẩn bị cung cấp vaccine phòng COVID-19 của hãng Sinovac cho trẻ từ 3 tháng đến 6 tuổi.

Kể từ khi triển khai chương trình tiêm phòng trên diện rộng từ tháng 2/2021, hơn 6,77 triệu người (tương đương 93% số người đủ điều kiện tiêm phòng tại Hong Kong), đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng bệnh COVID-19. Trong khi đó, hơn 6,52 triệu người (khoảng 89,6%) đã được tiêm 2 mũi cơ bản.

Tính đến ngày 4/8, 67,7% dân số đủ điều kiện tiêm phòng ở Hong Kong đã được tiêm mũi 3 và 215.523 người đã được tiêm mũi 4. 

Theo TTXVN/Vietnam+