Theo một báo cáo của Viện tư vấn Censis và Hội đồng Thanh niên quốc gia Italy, gần một nửa số người trẻ ở nước này đang rơi vào trạng thái rất lo lắng và trầm cảm sau đại dịch COVID-19.

Báo cáo mang tên "Thế hệ sau đại dịch," trong đó nêu rõ 49,4% người Italy trong độ tuổi từ 18 đến 25 xuất hiện hội chứng lo lắng cao độ do đại dịch COVID-19 và các biện pháp phong tỏa liên quan.

Con số này cao hơn gấp đôi so với tỷ lệ 23% thế hệ cha mẹ của những người này ghi nhận trạng thái tương tự. Ngoài ra, 62,1% thanh niên Italy cho biết họ đã giảm kỳ vọng về tương lai.

Báo cáo trên cũng lưu ý rằng các yếu tố như lo lắng, trầm cảm và cô lập, suy nhược ở những người trẻ là một thực tế mà không phải lúc nào họ cũng nhận thức được. Báo cáo kêu gọi tạo ra các chương trình đặc biệt nhằm hỗ trợ thanh niên Italy đối mặt với các vấn đề được nêu trong báo cáo.

Censis, tên chính thức là "Centro Studi Investimenti Sociali" (Trung tâm Nghiên cứu đầu tư xã hội) là một viện tư vấn thuộc khu vực tư nhân có trụ sở tại thủ đô Rome của Italy, trong khi Hội đồng Thanh niên quốc gia là một cơ quan tư vấn do Chính phủ Italy tài trợ, tập trung vào các vấn đề mà thanh niên đang phải đối mặt./.

Theo TTXVN/Vietnam+