leftcenterrightdel
Vòng tránh thai được đưa vào tử cung và có thể ở đó trong vài năm để tránh thai. Ảnh: Verywell Health 

Theo The Independent, một người phụ nữ đã không thể có con vì vòng tránh thai bị bỏ lại trong người suốt 29 năm.

Năm 1990, Jayne Huddleston được một bác sĩ đa khoa cho biết dụng cụ tránh thai mà bà lắp vào khoảng một năm trước bị rơi ra ngoài.

Thời điểm đó, Jayne lắp thêm một thiết bị tránh thai khác nhưng khi bà và chồng là David, 61 tuổi, quyết định có con hai năm sau đó, thiết bị thứ hai đã được tháo ra nhưng thiết bị đầu tiên vẫn còn.

Trong nhiều năm, Jayne phải chịu đựng các triệu chứng bao gồm kinh nguyệt ra nhiều, chảy máu, đau dạ dày và nhiễm trùng.

Vì không thể thụ thai nên Jayne và David đã trải qua 8 lần thụ tinh trong ống nghiệm thất bại từ năm 1995 đến 2002. Họ tiêu tốn hàng nghìn USD với hy vọng có con.

Cuộn dây đồng còn lại trong cơ thể Jayne được nhận thấy vào năm 2019 trong quá trình chụp cắt lớp. Sau đó, bà đã trải qua phẫu thuật gây mê toàn thân để loại bỏ thiết bị.

Jayne, hiện 63 tuổi, cho biết: "Sau khi thiết bị thứ hai được đưa vào cơ thể năm 1990, cơ thể tôi xuất hiện nhiều triệu chứng. Tôi nhớ đã nhiều lần đến gặp bác sĩ đa khoa và được cho biết đó chỉ là do nội tiết tố. Tuy nhiên, sau khi thiết bị thứ hai được tháo ra, chúng tôi gặp khó khăn trong việc thụ thai. Bác sĩ đã kiểm tra mức độ hormone của tôi và chúng bình thường".

leftcenterrightdel
Jayne Huddleston được bác sĩ cho biết vòng tránh thai mà bà lắp vào năm 1989 bị rơi ra ngoài. Ảnh: SWNS 

Jayne và David đã thử mọi cách nhưng không có gì xảy ra. Họ được giới thiệu đến các chuyên gia đề nghị thụ tinh trong ống nghiệm. Ngay cả sau những chu kỳ thất bại ban đầu, các bác sĩ không quá lo lắng. Bác sĩ cho biết hai người có phôi chất lượng tốt.

Trong một cuộc hẹn của Jayne với bác sĩ về chứng đau lưng vào năm 2019, bác sĩ nhìn thấy một cuộn dây trong cơ thể Jayne và tiến hành quá trình chụp cắt lớp.

Sau khi phát hiện ra cuộn dây, Jayne đã chỉ thị cho các luật sư chuyên gia về sơ suất y tế và bà nhận được khoản bồi thường từ các công ty bảo hiểm.

''Tôi đã kiệt quệ. Tôi đã khóc và chỉ có thể nghĩ về những đứa trẻ mà lẽ ra tôi và David phải có. Đó là một cú sốc. Sau cuộc phẫu thuật để loại bỏ vòng tránh thai, các triệu chứng của tôi đã biến mất, tôi không chắc chúng tôi sẽ vượt qua nỗi đau tâm lý trong 30 năm qua", Jayne tâm sự.

Zoe Donohue, luật sư chuyên về sơ suất y tế tại Irwin Mitchell đại diện cho Jayne, cho biết: "Đây là một trường hợp bất thường nhưng không kém phần đáng lo ngại, đã có tác động tàn phá đối với Jayne và David. Jayne không những bị biến chứng nghiêm trọng về thể chất trong hơn 25 năm, họ còn phải chịu đựng sự khủng hoảng tâm lý sau nhiều lần thụ tinh trong ống nghiệm thất bại".

Theo zingnews