Vụ kiện được đệ trình lên tại tòa án liên bang ở Chicago (Mỹ) vào cuối tuần qua, diễn ra vài ngày sau khi một nghiên cứu từ Viện An toàn Sức khỏe Môi trường Quốc gia Mỹ (NIEHS) phát hiện ra rằng các sản phẩm làm thẳng tóc có thể làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư tử cung ở những người sử dụng thường xuyên.

Nguyên đơn là Jennifer Mitchell năm nay 22 tuổi. Cô cho biết bản thân được chẩn đoán mắc ung thư tử cung vào năm 2018, sau khi sử dụng các sản phẩm của L'Oreal từ khoảng năm 2000, khi cô 10 tuổi. 

Hiện công ty L'Oreal đã không phản hồi ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Thuốc nhuộm và ép tóc có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú đối với phụ nữ da màu
Năm 2019, một nghiên cứu ở Mỹ đã cho thấy việc sử dụng nhiều thuốc nhuộm và duỗi tóc cũng khiến phụ nữ da màu có nguy cơ bị ung thư vú hơn 60%

 

Theo dữ liệu của chính phủ liên bang, ung thư tử cung là bệnh ung thư phụ khoa phổ biến nhất ở Mỹ, với tỷ lệ gia tăng, đặc biệt là ở phụ nữ màu. 

Vào tuần trước, nhà nghiên cứu Che-Jung Chang của NIEHS cho biết rằng nghiên cứu mới có thể đặc biệt liên quan đến phụ nữ da màu vì họ có xu hướng sử dụng thuốc duỗi tóc thường xuyên hơn và bắt đầu ở độ tuổi sớm hơn so với những người thuộc các chủng tộc khác.

Vụ kiện của Mitchell cáo buộc L'Oreal cố tình tiếp thị các sản phẩm làm thẳng tóc của mình cho phụ nữ và trẻ em gái da màu.

“Việc các công ty này nhắm mục tiêu vào phụ nữ da màu và Latinh vì động cơ lợi nhuận của họ mà không quan tâm đến những rủi ro sức khỏe nghiêm trọng do các sản phẩm làm thẳng tóc này gây ra là một sai lầm nghiêm trọng cần được sửa chữa”, Diandra Debrosse Zimmermann, luật sư của Mitchell , cho biết trong một tuyên bố. 

Theo phụ nữ TPHCM