Mỗi lần gần gũi, chồng tôi lại vã mồ hôi như tắm. Ngoài nỗi khó chịu về sự ẩm ướt, tôi còn lo chuyện này ảnh hưởng đến “sở hụi” của chồng vì tôi để ý rằng mỗi lần ra mồ hôi nhiều, anh ấy có vẻ hụt hơi…

A.Nhiên (TP.HCM)

Về lý, lượng mồ hôi khi ân ái phần nào phản ánh “công suất” cuộc vui của các ông. Mồ hôi trước tiên là thước đo của cơ bắp. Đổ đồng, mỗi lần “ra tấm ra món” trên bụng vợ, các ông phải chi dùng 200 - 500 calorie, tương đương một giờ chạy bộ. 

Chăn gối hiển nhiên không mỗi “võ biền”; mồ hôi còn xuất phát từ những nguồn khác như tâm lý, thần kinh… Vấn đề là đổ mồ hôi trong chăn gối thường ở mức vừa phải còn đến độ nhễ nhại như vừa… bổ củi, bất hợp lý với chất và lượng cuộc vui thì phải xem lại.

Như đã biết, một số người mắc chứng tăng tiết mồ hôi, thủ phạm phần lớn do vấn đề về điều nhiệt hoặc chứng cường giao cảm. Thần kinh giao cảm, nhìn bên ngoài, làm tăng nhịp tim, nhịp thở và mồ hôi. Riêng trên giường, giao cảm còn mang nặng chức trách như núi: xuất tinh. Với một hệ giao cảm hưng phấn sinh mẫn cán thái quá, tùy mức độ có thể dẫn đến mất kiểm soát xuất tinh - “chưa đến chợ đã hết tiền”.

leftcenterrightdel
Ảnh mang tính minh họa 

Trường hợp các ông “tình tang” là mồ hôi nhễ nhại do hưng giao cảm thì chẩn đoán cũng như điều trị khá đơn giản với thuốc ức chế giao cảm, đối đế còn có phẫu thuật tỉa bớt nhánh giao cảm. Không chắc anh nhà dính ca này nhưng đáng thử. Trước mắt, kìm bớt mồ hôi bằng cách làm mát: hạn chế cà phê, trà, thuốc lá, rượu, tỏi, hành, cà ri…

Nhân tiện cung cấp cho bạn về một chuyện trong rủi có may. Nhiều nghiên cứu nghiêm túc tin rằng trong mồ hôi đàn ông có androstadienone - một pheromone có tính kích dục. Nói vậy nhưng “ăn” hay không còn tùy nồng độ của từng người và hơn cả là có đủ “tiếng hát át tiếng bom” với cả đống thứ thù địch khướu giác có trong mồ hôi.

Cũng cùng vấn đề, khướu giác của hầu hết phụ nữ đều không đủ tinh tế để ép-phê với pheromone trong mồ hôi bạn tình. Ngược lại, hứng khởi chỉ có tiêu diêu theo cường độ “hữu xạ tự nhiên hương”. 

Bạn thân mến, dù thế nào, không phải quá lo lắng về chuyện này. Việc điều trị, nếu cần, nên có hướng dẫn chuyên môn bởi hệ giao cảm hệ trọng đối với chuyện ấy của các ông thế nào hẳn không phải nhắc lại.

Theo phunuonline