leftcenterrightdel
 Liệu pháp kích thích não giúp người mắc chứng ăn uống vô độ giảm cân đáng kể — Ảnh: The Telegraph

Nghiên cứu mới của Trường Cao đẳng Hoàng gia London (KCL) cho thấy, liệu pháp dùng xung điện kích thích não bộ có thể điều trị hiệu quả chứng ăn uống vô độ, giúp người mắc chứng này giảm cân đáng kể chỉ trong 6 tuần, theo báo The Telegraph đưa tin ngày 7/6.

Tiến sĩ Michaela Flynn, giảng viên của Viện Tâm thần, Tâm lý và Khoa học thần kinh tại KCL và là thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết, liệu pháp này là kỹ thuật kích thích dòng điện trực tiếp xuyên sọ, sử dụng xung điện nhẹ thông qua các điện cực kết nối với da đầu người bệnh, gây ra sự kích thích nhẹ cho các tế bào não, từ đó thay đổi hành vi ăn uống vô độ.

Nhóm nghiên cứu của KCL đã tiến hành thử nghiệm trên 82 người bị thừa cân, béo phì và mắc chứng rối loạn ăn uống vô độ. Những người tham gia đã được áp dụng liệu pháp kích thích não 20 phút mỗi lần, tổng cộng 10 lần trong 6 tuần, cùng với chương trình đào tạo giúp giảm sự thèm ăn.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người sử dụng phương pháp này đã cắt giảm việc ăn uống vô độ từ khoảng 20 lần xuống chỉ còn 6 lần, giảm khoảng 3,2 đến 3,8 kg, giảm chỉ số BMI trung bình khoảng 1,28 điểm, mỗi tháng.

Còn những người chỉ sử dụng giả dược và tập luyện chỉ giảm được 1,7 đến 1,9 kg, giảm chỉ số BMI trung bình là 0,52 điểm, mỗi tháng.

Theo phụ nữ TPHCM