leftcenterrightdel
Ớt được xem là có tác dụng hạ đường huyết và giảm mỡ nội tạng, giảm cân. Ảnh: Kiều Vũ 

 

Hạ đường huyết và giảm mỡ nội tạng, giảm cân

Ăn ớt cay thường xuyên sẽ giúp cơ thể kiểm soát insulin trong máu. Đây là tác dụng có ích đối với bệnh nhân tiểu đường. Người ăn ớt thường xuyên với lượng vừa phải giảm được đến 60% lượng đường huyết.

Nghiên cứu cho thấy nhờ tính cay nồng mà khi ăn ớt, nhiệt lượng trong cơ thể sẽ bị thiêu đốt. Sự thiêu đốt đó khiến nhu cầu dùng nước tăng lên. Vì vậy calo thừa được thúc đẩy chuyển hóa mạnh mẽ. Capsaicin trong quả ớt có khả năng làm giảm mỡ xấu LDL và cholesterol.

Hơn nữa, chất capsaicin còn đốt cháy được mỡ nội tạng, nhất là mỡ bụng. Capsaicin là một dưỡng chất có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào mô mỡ, từ đó kích thích quá trình đốt cháy mỡ. Vì vậy ăn các món chứa nhiều capsaicin, trong đó đặc biệt là ớt, có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ nhanh hơn, giúp giảm mỡ nội tạng và giảm cân.

Ăn ớt đúng cách

Mỗi ngày chỉ nên ăn từ 1-2 quả ớt và nên ăn kèm thực phẩm khác. Vì ớt có tính nóng nên khi ăn 1 mình nhiều có thể gây nóng trong, táo bón.

Nên ăn hoa quả có vị chua sau khi ăn ớt để kích thích nhu động ruột và tiết dịch tiêu hóa, hỗ trợ tiêu hóa đường ruột.

Người mắc chứng trào ngược dạ dày - thực quản, người bị viêm loét dạ dày - tá tràng, người bị bỏng khoang miệng hay cổ họng, thực quản không nên ăn ớt vì có thể làm bệnh nặng hơn.

Theo laodong