leftcenterrightdel
Một số loại thực phẩm low-carb nhưng có thể khiến bạn tăng cân. Ảnh: Healthshots 

Dầu dừa

Dầu dừa chứa chất béo, và mỗi gram chất béo cung cấp khoảng 9 calo. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều dầu dừa, lượng calo tổng thể mà bạn tiêu thụ có thể tăng, góp phần vào việc tăng cân.

Để tránh tăng cân do tiêu thụ dầu dừa, hãy cân nhắc lượng bạn sử dụng trong mỗi bữa ăn và trong toàn bộ chế độ ăn uống của mình. Cân nhắc thay thế dầu dừa bằng các nguồn chất béo khác như dầu hạt cải, dầu hạt lúa mạch hoặc dầu olive, và sử dụng dầu dừa một cách cân nhắc.

Salad cùng các loại xốt

Salad có thể là một phần ngon và bổ dưỡng trong chế độ ăn uống của bạn, nhưng một số loại salad có thể chứa các loại xốt như mayonnaise hoặc mù tạt mật ong, có thể làm tăng lượng calo và chất béo trong bữa ăn của bạn.

Mayonnaise thường chứa một lượng lớn chất béo và calo. Sử dụng quá nhiều mayonnaise có thể làm tăng lượng calo và chất béo trong bữa ăn của bạn.

Mù tạt mật ong thường được xem là một lựa chọn tự nhiên và lành mạnh hơn so với một số loại xốt ngọt khác như mù tạt dầu mè hoặc mù tạt hóa học. Tuy nhiên, mật ong vẫn chứa một lượng calo cao và có thể gây tăng cân nếu tiêu thụ quá mức.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp thường được coi là một phần ngon và giàu chất dinh dưỡng của chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, nếu chứa hương vị nhân tạo và đường, nó có thể không còn là một lựa chọn lành mạnh như bạn nghĩ.

Các hương vị nhân tạo thường được thêm vào sữa chua để cải thiện hương vị và tạo ra sự hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, một số hương vị nhân tạo có thể chứa các chất phụ gia hoặc chất bảo quản không lành mạnh cho sức khỏe nếu tiêu thụ quá mức.

Sữa chua có đường thường chứa một lượng lớn đường, góp phần vào việc tăng lượng calo và đường huyết trong bữa ăn của bạn. Việc tiêu thụ quá nhiều đường có thể góp phần vào tăng cân, và có thể không là lựa chọn tốt cho những người có vấn đề về đường huyết hoặc muốn giảm cân.

Theo laodong