leftcenterrightdel
Magiê giúp giảm căng thẳng và lo âu. Ảnh: Theo Healthshots 

Mối liên hệ giữa magiê và chứng lo âu

Theo nhà tâm lý học Anu Goel (Ấn Độ), lo âu thường liên quan đến nỗi sợ hãi và ảnh hưởng đáng kể đến chức năng nhận thức, phản ứng hành vi của con người. Có một mối quan hệ mật thiết giữa lượng magiê dự trữ trong cơ thể và sự lo âu.

Chuyên gia dinh dưỡng Garima Goyal tại Ludhiana cho biết, bổ sung magiê có tác dụng làm giảm lo âu và căng thẳng.

Lợi ích của magiê đối với chứng lo âu

- Có thể điều chỉnh mức độ cortisol

Cortisol là một loại hormone gây căng thẳng, trong điều kiện kéo dài có thể gây ra chứng trầm cảm và lo âu. Magiê có thể giúp giảm mức cortisol và do đó làm giảm căng thẳng. Khi thiếu magiê, cơ thể bạn sẽ giải phóng một lượng lớn cortisol. Điều này ảnh hưởng đến các hormone khác, khiến chúng ta cảm thấy chán nản và buồn bã, nhà tâm lý học Anu Goel cho biết.

- Điều chỉnh chất dẫn truyền thần kinh

Magiê giúp duy trì sự cân bằng và có thể tạo ra các chất dẫn truyền thần kinh ức chế để ngăn ngừa tình trạng lo lắng. Việc bổ sung magiê làm giảm epinephrine và norepinephrine giúp giảm lo lắng và cũng có thể ngăn ngừa các cơn hoảng loạn.

- Giúp cải thiện chức năng não

Bổ sung magiê giúp các chức năng của não bộ giảm căng thẳng. Nó tác động tích cực đến vùng dưới đồi của não. Phần này chịu trách nhiệm về căng thẳng và điều chỉnh tuyến yên và tuyến thượng thận.

Thiếu magiê có gây lo âu không?

Có. Một nghiên cứu do Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ cho biết, tình trạng thiếu magiê dẫn đến tình trạng tăng động, tức là cực kỳ dễ xúc động, dễ bị kích động, trạng thái mà bạn có phản ứng mạnh với các kích thích cũng như lo lắng và bốc đồng.

Theo laodong