leftcenterrightdel
 Lợi ích của muối epsom đối với sức khỏe. Ảnh Ai- Thiện Nhân

Muối epsom là gì?

Muối epsom là tên gọi khác của magiê sunfat. Trong cơ thể, magiê rất cần thiết cho các phản ứng enzym khác nhau và đóng vai trò trong chức năng thần kinh và cơ bắp, trong khi sunfat hỗ trợ quá trình giải độc. Ngoài ra, còn có thể giúp giảm viêm và thúc đẩy sự thư giãn khi sử dụng trong bồn tắm hoặc các sản phẩm chăm sóc da.

Lợi ích của muối epsom

Thư giãn cơ bắp: Muối epsom có thể giúp thư giãn và làm dịu cơ bắp bị đau bằng cách tăng lượng magie trong cơ thể. Magiê đóng một vai trò quan trọng trong chức năng cơ và sự thiếu hụt nó có thể góp phần gây ra chuột rút và căng cơ.

Giảm đau: Đặc tính chống viêm của muối epsom có thể giúp giảm đau cơ, đau khớp và đau đầu. Nó có thể giúp giảm viêm và sưng tấy, mang lại sự thoải mái và giảm bớt sự khó chịu.

Giảm căng thẳng và lo lắng: Magiê trong muối epsom có thể giúp thúc đẩy sự thư giãn và bình tĩnh. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ giảm mức độ căng thẳng và lo lắng bằng cách điều chỉnh các chất dẫn truyền thần kinh thúc đẩy sự thư giãn.

Lợi ích cho tóc và da: Tắm muối epsom có thể làm dịu, giảm viêm và làm mềm da. Ngâm chân trong nước nóng với muối epsom có tác dụng điều trị nhiễm nấm. Còn đối với tóc, hòa tan muối epsom trong nước và sử dụng nó làm mặt nạ có thể giúp loại bỏ dầu thừa, thúc đẩy tuần hoàn và loại bỏ tế bào da chết.

Theo laodong