leftcenterrightdel
Lợi ích của việc ăn nho vào mùa hè 

1. Có thể hỗ trợ sức khỏe xương

Nho cung cấp nguồn vitamin K, canxi, magiê và kali dồi dào, tất cả đều hỗ trợ sức khỏe của xương. Việc thiếu những chất dinh dưỡng đó có thể làm tăng nguy cơ gãy xương.

2. Tăng cường khả năng miễn dịch của bạn

Một cốc nho cung cấp 4,8 miligam (mg) vitamin C, rất cần thiết để tăng cường khả năng miễn dịch. Nho cũng hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn thông qua đặc tính kháng khuẩn tự nhiên giúp bảo vệ bạn chống lại vi khuẩn và vi rút. Sắc tố có trong nho cũng như nhiều loại trái cây và rau quả khác có thể có đặc tính kháng khuẩn.

3. Cung cấp chất chống oxy hóa hữu ích

Nho chứa nhiều chất chống oxy hóa khác nhau. Quercetin - một chất chống oxy hóa tạo nên màu sắc cho nho tím và đen, bảo vệ chống lại các bệnh thoái hóa thần kinh. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nho phần nào bảo vệ chống lại sự tấn công của bệnh Alzheimer.

4. Thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn

Một lượng nhỏ melatonin được tìm thấy trong nho. Melatonin có thể thúc đẩy giấc ngủ dài và yên tĩnh. Melatonin là một loại hormone được sản xuất trong não của bạn. Khi trời tối, não sản sinh ra melatonin để hỗ trợ nhịp sinh học và giấc ngủ của bạn. Melatonin có thể giúp giảm tình trạng lệch múi giờ, rối loạn giấc ngủ và lo lắng trước hoặc sau phẫu thuật.

5. Cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn

Nho cũng thúc đẩy sức khỏe tim mạch theo một số cách khác nhau. Một nghiên cứu cho thấy hợp chất resveratrol có trong nho có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, đồng thời cũng được chứng minh là có tác dụng:

- Chống xơ cứng động mạch

- Ngăn ngừa đột quỵ và đau tim

- Giảm huyết áp

6. Bảo vệ đôi mắt của bạn

Hai sắc tố có trong nho là lutein và zeaxanthin có tác dụng bảo vệ sức khỏe của mắt. Những sắc tố đó giúp:

- Tăng cường độ tương phản thị giác

- Tăng phạm vi thị giác

- Giảm bớt sự khó chịu từ ánh sáng chói và ánh sáng chói

7. Giữ cho bạn đủ nước

Một cốc nho cung cấp 121 gam (g) nước hỗ trợ quá trình hydrat hóa. Giữ đủ nước giúp loại bỏ chất thải trong cơ thể thông qua việc đi tiểu, đổ mồ hôi và đi tiêu. Ngoài ra, giữ nước giúp cơ thể bạn:

- Duy trì nhiệt độ bình thường

- Bôi trơn khớp

- Bảo vệ tủy sống và các mô khác

- Giảm lượng calo nạp vào (khi thay thế đồ uống có lượng calo)

Theo laodong