Nước ép amla là gì?

Theo Tiến sĩ Ekta Singhwal, M Sc, chuyên gia dinh dưỡng, Bệnh viện Ujala Cygnus, Ấn Độ cho biết: "Amla, còn được gọi là quả lý gai, là loại trái cây nhỏ, màu xanh lá cây, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và chống oxy hóa. Khi được tiêu thụ dưới dạng nước trái cây, amla có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe có thể tác động tích cực đến sức khỏe tổng thể của bạn".

Những lợi ích của việc uống nước ép amla

Cung cấp dưỡng chất

Tiến sĩ Singhwal cho biết thêm: “Nước ép amla còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu, bao gồm vitamin C, vitamin A, vitamin E, canxi và sắt, cùng những loại khác. Khi uống nước ép quả, cơ thể bạn dễ dàng hấp thụ và sử dụng những chất dinh dưỡng này, mang lại cho bạn một khởi đầu ngày mới khỏe mạnh".

Tăng cường khả năng miễn dịch

Amla là nguồn vitamin C phong phú giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Ngoài ra, tiêu thụ thường xuyên nước ép amla có thể làm giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của cảm lạnh thông thường và các bệnh nhiễm trùng khác.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nếu bạn là người thường xuyên phải đối mặt với các vấn đề về tiêu hóa, uống amla khi bụng đói sẽ giúp bạn giảm đau. Amla chứa chất xơ, giúp điều hòa nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón. Tiến sĩ Singhwal chia sẻ, amla kích thích tiết dịch dạ dày, thúc đẩy quá trình tiêu hóa hiệu quả. Nó cũng có thể làm giảm các triệu chứng axit và ợ nóng, khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những người có vấn đề về tiêu hóa.

Giải độc

Một lợi ích khác của việc uống nước ép amla là giúp giải độc cơ thể. Nó giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, chủ yếu là do hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Giải độc thường xuyên có thể giúp cải thiện sức khỏe làn da, tăng mức năng lượng và cảm giác hạnh phúc tổng thể.

Quản lý cân nặng

Nếu bạn đang trong quá trình kiểm soát cân nặng, nước ép amla là sự bổ sung có giá trị cho chế độ ăn uống của bạn. Nó chứa các hợp chất giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và oxy hóa chất béo. Uống nước ép amla khi bụng đói có thể khởi động quá trình trao đổi chất trong ngày và có khả năng giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Cân bằng lượng đường trong máu

Amla được chứng minh là có tác động tích cực đến lượng đường trong máu. Nó có thể giúp điều chỉnh quá trình chuyển hóa glucose, mang lại lợi ích cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Sức khỏe tim mạch

Tiến sĩ Singhwal cũng chia sẻ thêm: “Nước ép amla còn hỗ trợ giảm mức cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Tiêu thụ thường xuyên nước ép amla cũng có thể giúp duy trì mức huyết áp khỏe mạnh".

Theo laodong