leftcenterrightdel
 Lợi ích đẹp da khi uống nước hạt rau mùi trong 2-3 tuần. Đồ họa: Thanh Thanh

 

Bạn có thể thêm nước rau mùi vào chế độ ăn hàng ngày để đạt được những lợi ích cho sức khỏe. Ngâm 2 muỗng hạt rau mùi qua đêm, đun sôi vào buổi sáng, lọc và uống.

Bạn có thể uống trong 2-3 tuần để có làn da sáng hơn, sạch hơn, giảm sắc tố và cải thiện độ đàn hồi. Tuy nhiên, lưu ý tránh lạm dụng đồ uống này, có thể phản tác dụng và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe nếu lạm dụng quá nhiều.

Chất khử trùng tự nhiên

Hạt rau mùi có đặc tính sát trùng, kháng khuẩn và kháng nấm giúp làm dịu và làm mát da, điều trị nhiều vấn đề khác nhau như phát ban, kích ứng...

Cung cấp nước

Là một chất giải độc tự nhiên, hạt rau mùi giúp loại bỏ độc tố gây ra làn da xỉn màu và dẫn đến cân bằng hàm lượng nước của da. Điều này giúp hấp thụ lượng dầu thừa và làm cho làn da trông sáng và bóng.

Ngăn ngừa cháy nắng

Hạt rau mùi như một chất chống viêm bởi cung cấp khoáng chất, chất chống oxy hóa và vitamin C. Điều này giúp điều trị cháy nắng và phát ban trên da.

Ngăn ngừa lão hóa

Hạt rau mùi rất tốt cho việc điều trị sắc tố, nếp nhăn và da chảy xệ. Đồng thời, chứa vitamin A giúp tăng cường collagen cho da, loại bỏ tế bào da chết và làm chậm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Theo laodong