Tuy nhiên, cá tra không chứa nhiều axit béo omega-3, so với các loại cá khác như cá hồi, cá tuyết và cá mòi, theo trang sức khỏe Health.

Bà Isabel Vasquez, chuyên gia dinh dưỡng tại Mỹ, đã chia sẻ một số lợi ích của cá tra.

Lợi ích sức khỏe của cá tra- Ảnh 1.

Protein nạc trong cá tra giúp giảm nguy cơ cholesterol cao. ẢNH: TRẦN NGỌC

Cung cấp protein nạc

Cá tra là nguồn cung protein mà không chứa nhiều chất béo bão hòa. Mặc dù cá tra không chứa nhiều omega-3 như một số loại cá khác, nhưng nó vẫn là một nguồn protein nạc rất tốt.

Protein nạc trong cá tra giúp giảm nguy cơ cholesterol cao. Chất béo bão hòa có thể làm tăng lượng cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL) trong máu, gây tắc nghẽn động mạch và dẫn đến các bệnh tim mạch.

Mỗi miếng fillet cá tra chứa tới 19 gram protein. Ăn đủ lượng protein giúp duy trì sức khỏe xương và cơ bắp.

Cung cấp vi chất dinh dưỡng

Cá tra là nguồn cung cấp nhiều vi chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm selen, phốt pho, kẽm và một số vitamin B.

Selen rất quan trọng đối với sức khỏe tuyến giáp, ngăn ngừa nhiễm trùng và tổng hợp ADN.

Các vi chất dinh dưỡng trong cá tra cũng có thể cải thiện sức khỏe sinh sản và chống lại stress oxy hóa - có thể dẫn đến bệnh tật và nhiễm trùng.

Các vitamin B trong cá tra bao gồm niacin, thiamin, vitamin B12, axit pantothenic và biotin. Vitamin B giúp hỗ trợ sản xuất ATP (adenosine triphosphate) - một phân tử lưu trữ năng lượng trong các tế bào.

Các chất dinh dưỡng khác như kẽm hỗ trợ sức khỏe miễn dịch, chữa lành vết thương và tổng hợp protein.

Lưu ý khi ăn cá tra

Cá tra là một nguồn protein nạc với lượng chất béo bão hòa thấp. Mặc dù tiêu thụ ít chất béo bão hòa tốt cho sức khỏe, nhưng cá tra lại có hàm lượng natri cao hơn nhiều loại cá khác.

Hàm lượng natri cao trong cá tra có thể gây hại cho những người bị huyết áp cao. Natri dư thừa có thể làm tăng huyết áp.

Theo Thanh niên