Với hàm lượng calo thấp, giàu axit amin và nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin D, nấm hương hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe, theo trang sức khỏe Health.

Bà Lauren O'Connor, chuyên gia dinh dưỡng tại Mỹ, đã chia sẻ một số lợi ích sức khỏe của nấm hương.

Lợi ích sức khỏe của nấm hương- Ảnh 1.

Nấm hương rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Pexels

Tăng cường miễn dịch

Nấm hương chứa beta-glucan, một loại chất xơ hòa tan hỗ trợ miễn dịch và sức khỏe đường ruột. Ngoài ra, chất béo không bão hòa, axit amin - đặc biệt là axit linoleic liên hợp (CLA) và ergothioneine trong nấm hương còn có thể làm giảm các dấu hiệu viêm.

Một nghiên cứu trên 52 người từ 21-41 tuổi cho thấy tiêu thụ 5-10 nấm hương mỗi ngày trong 4 tuần giúp cải thiện miễn dịch. Theo đó, sau 4 tuần, mức immunoglobulin A (IgA) - một kháng thể bảo vệ chống nhiễm trùng cao hơn.

Hỗ trợ điều trị ung thư

Beta-glucan, một chất được tìm thấy trong nấm hương, có thể mang lại lợi ích cho bệnh nhân ung thư. Tại Nhật Bản, beta-glucan đã được ứng dụng rộng rãi trong việc hỗ trợ điều trị ung thư nhờ khả năng kích thích hệ miễn dịch.

Thành phần lentinan có trong nấm hương chính là một dạng beta-glucan. Khi cơ thể hấp thu lentinan, một loạt các protein điều hòa miễn dịch gọi là cytokine sẽ được sản sinh. Cytokine giúp tăng cường sức đề kháng, chống lại nhiễm trùng và đặc biệt là hỗ trợ cơ thể chống lại các tế bào ung thư.

Điều hòa huyết áp

Nấm hương là nguồn cung cấp magiê và kali. Đây là 2 chất dinh dưỡng quan trọng trong việc điều hòa huyết áp.

Các hợp chất trong nấm hương như ergosterol, eritadenine (hợp chất giảm cholesterol) và lentinan, cũng có thể có tác dụng hạ huyết áp.

Giúp kiểm soát cholesterol

Cơ thể cần một lượng cholesterol để bảo vệ tế bào, sản xuất vitamin D và tạo ra hormone giúp chúng ta phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, quá nhiều cholesterol trong máu có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Chất xơ hòa tan beta-glucan trong nấm hương có tác dụng kiểm soát cholesterol. Ngoài ra, eritadenine từ loại nấm này cũng có thể kiểm soát cholesterol. Eritadenine giúp loại bỏ cholesterol khỏi máu và hỗ trợ hấp thụ cholesterol.

Theo Thanh niên