leftcenterrightdel
Sữa chua kết hợp với nho khô tốt cho sức khỏe. Ảnh: AI - Ngọc Thùy 

Lợi ích của sữa chua nho khô

Bà Roopa Soni, nhà dinh dưỡng và là người sáng lập - Trung tâm dinh dưỡng Soulfit Cloud Kitchen (Dehradun, Bang Uttarakhand, Ấn Độ) cho biết, sữa đông hoạt động như một loại men vi sinh, cung cấp vi khuẩn có lợi cho đường ruột và cải thiện hệ vi khuẩn đường ruột, trong khi nho khô có hàm lượng chất xơ hòa tan cao hoạt động như một loại prebiotic.

Để có sức khỏe tốt, bạn cần có chế độ ăn uống cân bằng không chỉ bao gồm “carbohydrate và chất béo” mà còn có “protein, pre- và probiotic”.

Đây là lý do tại sao bạn nên dùng sữa chua nho khô, có thể dùng làm món ăn ngọt bổ dưỡng, đặc biệt đối với trẻ em, bà Roopa Soni nói.

"Sữa chua nho khô là một món ăn ngọt bổ dưỡng. Thực phẩm này giàu prebiotic cũng như hỗ trợ tiêu hóa probiotic tốt và tăng cường sức khỏe đường ruột”, bà Roopa Soni giải thích.

Còn theo nhà dinh dưỡng lâm sàng Garima Goyal (tại Ludhiana, Ấn Độ) cho biết, món ăn này dễ chế biến và rất tốt cho dạ dày, đồng thời cũng mang lại nhiều lợi ích có ích cho sức khỏe khác.

Đồng quan điểm, nhà dinh dưỡng Roopa Soni cho rằng, kết hợp sữa chua và nho khô cùng nhau sẽ giúp trung hòa vi khuẩn có hại, tăng cường hoặc thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi, giảm viêm, giữ cho bảo vệ và răng khỏe mạnh, đồng thời cũng tốt cho xương và khớp.

Ngoài ra, sữa chua nho khô chứa nhiều canxi giúp xương chắc khỏe và chất chống oxy hóa giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh. Bởi, nho khô chứa một loại khoáng chất gọi là boron giúp xương và khớp chắc khỏe.

Các nhà dinh dưỡng chia sẻ rằng, nếu bạn cảm thấy đường ruột cần được thiết lập lại vì bạn luôn gặp vấn đề về tiêu hóa, hãy thử đưa công thức dễ dàng này vào chế độ ăn uống của bạn vì nó có tác dụng bất kỳ lúc nào.

Làm sữa chua nho khô như thế nào?

Thành phần:

1 bát - Sữa ấm

6 - 7 quả nho khô

1/4 muỗng cà phê sữa đông

Phương pháp:

Lấy 1 bát sữa ấm (sữa nguyên kem), sau đó thêm 6 - 7 quả nho khô vào.

Lấy 1/4 muỗng cà phê sữa đông (dùng sữa đông tự làm hoặc từ cửa hàng sữa địa phương, không phải loại đóng gói) để đông lạnh lại.

Cuối cùng là khuấy đều, đậy nắp và để qua đêm.

Theo laodong