1. Giảm sốt tự nhiên

Tính chất làm mát của lá đu đủ có thể giúp hạ sốt, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người bệnh.

2. Tăng số lượng tiểu cầu

Sốt xuất huyết có thể gây giảm số lượng tiểu cầu, yếu tố quan trọng đối với quá trình đông máu. Một số nghiên cứu cho thấy, các thành phần trong lá đu đủ có thể giúp tăng lượng tiểu cầu, hỗ trợ quá trình phục hồi.

3. Tính chất chống viêm

Các enzyme, chất chống oxy hóa trong lá đu đủ có thể giúp giảm viêm, có lợi trong việc kiểm soát các triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết.

4. Tác dụng chống oxy hóa

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong lá đu đủ giúp chống lại stress oxy hóa, có khả năng làm giảm tổn thương cho tế bào và mô.

5. Hỗ trợ tiêu hóa

Lá đu đủ chứa papain - chất hỗ trợ tiêu hóa và có thể giúp kiểm soát các vấn đề tiêu hóa đôi khi đi kèm với sốt xuất huyết.

6. Tăng cường khả năng miễn dịch

Các vitamin và khoáng chất trong lá đu đủ hỗ trợ chức năng miễn dịch, tăng cường khả năng chống lại virus sốt xuất huyết của cơ thể và phục hồi hiệu quả hơn.

7. Giải độc

Lá đu đủ có đặc tính giải độc, thanh lọc cơ thể khỏi độc tố, hỗ trợ sức khỏe tổng thể và hỗ trợ phục hồi trong thời gian bị sốt xuất huyết.

leftcenterrightdel
Các chất dinh dưỡng trong nước ép lá đu đủ hỗ trợ quá trình phục hồi sau sốt xuất huyết. Đồ hoạ: Vi Vi. 

Cách làm nước ép

Chọn lá đu đủ tươi: Chọn lá đu đủ tươi, xanh từ cây đu đủ khỏe mạnh. Tránh lá đã ngả vàng hoặc bị hư hỏng.

Rửa lá: Rửa sạch lá đu đủ để loại bỏ bụi bẩn hoặc tạp chất.

Cắt lá: Cắt lá thành những mảnh nhỏ hơn để dễ trộn hơn.

Xay lá: Cho lá đã cắt vào máy xay. Thêm một ít nước để xay nhuyễn. Xay cho đến khi có hỗn hợp mịn.

Lọc nước ép: Sử dụng rây lọc mịn hoặc vải thưa để lọc hỗn hợp đã xay, chiết xuất nước ép. Bạn có thể bỏ phần bã còn lại.

Uống nước ép: Uống một lượng nhỏ nước ép mỗi ngày. Nên bắt đầu với liều lượng nhỏ và theo dõi bất kỳ phản ứng bất lợi nào.

Lưu ý: Người mắc bệnh sốt xuất huyết cần nghỉ ngơi, có chế độ ăn uống hợp lí và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nước ép lá đu đủ tránh nguy cơ phản ứng bất lợi cho cơ thể.

Theo laodong