leftcenterrightdel
 Đậu phụ rất giúp bạn cảm thấy no lâu, giúp giảm cân hiệu quả, cải thiện tình trạng kháng insulin. Đồ họa: Thùy Dương.

 

1. Ít calo, giàu protein

Đậu phụ giàu protein, không chứa lượng calo dư thừa như nhiều loại protein có nguồn gốc động vật. Trong 100 gram đậu phụ chỉ chứa 76 calo, lượng calo của loại thực phẩm này tương đối thấp so với 2000 calo, mức calo tiêu thụ tối đa của một người cần nạp vào cơ thể trong một ngày.

Chế độ ăn giàu protein có thể thúc đẩy cảm giác no, giúp bạn hạn chế được việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm trong ngày.

2. Giàu chất xơ

Đậu phụ là nguồn cung cấp chất xơ thực vật dồi dào, góp phần mang lại cảm giác no lâu, hỗ trợ kiểm soát khẩu phần ăn, ngăn ngừa tình trạng tiêu thụ đồ ăn vặt, hỗ trợ mục tiêu giảm cân của bạn hiệu quả.

3. Tăng cường trao đổi chất

Protein trong đậu phụ có tác dụng giải nhiệt cao hơn so với chất béo và carbohydrate, giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong quá trình tiêu hóa protein, có khả năng hỗ trợ quá trình trao đổi chất một cách hữu ích.

4. Chứa chất béo lành mạnh

Đậu phụ chứa chất béo không bão hòa, tốt cho tim mạch, có lợi trong việc kiềm chế cảm giác thèm ăn không cần thiết và hỗ trợ cân bằng chế độ ăn uống tổng thể.

5. Tính linh hoạt cho các bữa ăn

Dùng đậu phụ chế biến các món ăn để thay thế các loại protein có hàm lượng calo cao hơn sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả. Tiêu thụ loại thực phẩm này sẽ không khiến bạn cảm thấy chán ăn vì đậu phụ có thể chế biến thành nhiều món như đậu phụ chiên bằng nồi chiên không giàu, đậu phụ luộc, salad đậu phụ, đậu phụ sốt cà chua...

6.Chứa dinh dưỡng cân bằng

Không chỉ giàu protein, đậu phụ còn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như sắt, canxi, magie... Việc đảm bảo cơ thể bạn nhận được hỗn hợp đầy đủ các chất dinh dưỡng có thể rất quan trọng trong quá trình giảm cân để duy trì sức khỏe tổng thể.

Thêm đậu phụ vào quá trình giảm cân là một lựa chọn tuyệt vời. Từ hàm lượng calo thấp, hàm lượng protein cao cho đến tính linh hoạt trong chế biến món ăn, đậu phụ mang lại vô số lợi ích cho những người muốn giảm cân.

 

Theo laodong