Sôcôla đen chứa những chất giúp cải thiện tâm trạng

Theo một nghiên cứu của Trung tâm Dược lý Con người tại Đại học Công nghệ Swinburne (ở Melbourne, Australia), một số thành phần nhất định, bao gồm chất chống oxy hóa có trong sôcôla có thể giúp sản xuất serotonin (một chất dẫn truyền thần kinh) trong não bộ khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ và thư giãn hơn.

Nghiên cứu giải thích thêm rằng, những thành phần được tìm thấy trong sôcôla đen gồm tryptophan, phenylethylalanine và theobromine. Trong đó, chất phenylethylamine hoạt động như một thuốc chống trầm cảm có tác dụng tự nhiên và giải phóng lượng dopamine một cách hiệu quả. Qua đó duy trì sức khỏe tổng thể của bạn.

Việc cung cấp mức dopamine phù hợp sẽ giúp cải thiện khả năng tập trung, chú ý và chức năng nhận thức cũng như giúp bạn luôn năng động.

Mức tiêu thụ sôcôla phù hợp

Theo Tổ chức Tim mạch Anh, một thanh sôcôla nặng 50 gram chứa 250 kcal (kcal là đơn vị đo mức năng lượng, viết tắt của Kilocalories nhưng lớn hơn so với calo). Vì vậy, bạn phải lưu tâm khi ăn để tránh các biến chứng, bao gồm béo phì, tăng cholesterol, lượng đường trong máu cao.

Ngoài ra, sôcôla đen chứa nhiều ca cao và bơ ca cao hơn so với sôcôla sữa, nhưng lượng polyphenol (chất chống oxy hóa) phụ thuộc nhiều vào cách chế biến sôcôla.

Còn theo một báo cáo trên Medium.com (một nền tảng xuất bản trực tuyến của Mỹ do Evan Williams phát triển), các chuyên gia gợi ý rằng, một người có thể ăn tới 30 gam sôcôla đen mỗi ngày để tận hưởng tất cả những lợi ích.

Tuy nhiên, cách tốt nhất bạn vẫn nên tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ để hiểu rõ liều lượng phù hợp với cơ thể của bạn. Bởi, tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính, sức khỏe hiện tại và các yếu tố khác, việc tiêu thụ lượng sôcôla phù hợp sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe và cải thiện tâm trạng một cách hiệu quả.

Theo laodong