Các bác sĩ khuyên những người nuôi chó mèo nên đi khám nếu thấy bất thường sau khi bị chúng liếm - Ảnh chụp màn hình Yahoo

Kết quả xét nghiệm cho thấy người đàn ông này bị nhiễm capnocytophaga canimorsus, một loại vi khuẩn có trong miệng chó mèo và có thể truyền vào cơ thể người thông qua các vết cắn trong một số trường hợp rất hiếm.

Tuy nhiên, điều đáng nói là bệnh nhân không hề bị cắn và chỉ tiếp xúc duy nhất với thú cưng của mình là một con chó, nhiều tuần trước khi qua đời.

"Ông ấy không hề bị cắn hay có vết thương hở. Con chó chỉ vồ vập và liếm ông ấy", các bác sĩ thuộc Bệnh viện Chữ thập đỏ ở Bremen (Đức) khẳng định trong bài viết xuất bản trên một tạp chí nội khoa của châu Âu.

Bệnh nhân ban đầu chỉ có các triệu chứng giống như cúm thông thông thường đã nhanh chóng chuyển sang nhiễm trùng huyết và xuất huyết nặng. "Ông ấy được chăm sóc đặc biệt nhưng tình hình ngày càng trở nên xấu hơn và cuối cùng chết vì suy đa tạng".

Các bác sĩ khuyên những người có nuôi chó mèo trong nhà và thường tiếp xúc với chúng nên đến ngay bệnh viện nếu xuất hiện các dấu hiệu bất thường sau thời gian bị cúm.

Trên thực tế, một người có thể bị nhiễm capnocytophaga canimorsus nếu chó hoặc mèo liếm vết thương hở trên người họ.

Hồi tháng 5 năm nay, một phụ nữ ở bang Ohio của Mỹ đã phải cắt bỏ tứ chi sau khi bị một con chó chăn cừu liếm vào vết thương. Trước đó, cũng tại Mỹ, một người đàn ông phải cắt bỏ mũi, bàn tay, bàn chân vì nhiễm loại vi khuẩn này.

Tiến sĩ Stephen Cole thuộc Đại học Pennsylvania khẳng định vi khuẩn capnocytophaga canimorsus nhìn chung là vô hại và là "một phần bình thường trong miệng của chó mèo".

"Tuy nhiên, một vết cắn sai thời điểm, sai vị trí và tùy thuộc vào cơ địa của từng người có thể dẫn tới những trường hợp nhiễm trùng nghiêm trọng", ông Cole chia sẻ với đài CNN.

Theo tuoitre