Có đến 33% dân số xuất hiện các tình trạng mất ngủ. Tuy nhiên đây là căn bệnh dễ tái phát và không dễ xử lý. Bài viết này sẽ cùng phân tích và đưa ra giải pháp hiệu quả.

Mất ngủ tái đi tái lại và giải pháp từ căn nguyên - Ảnh 1.

 

Mất ngủ dẫn đến những hậu quả khôn lường

Mất ngủ mạn tính sẽ khiến cho chất lượng công việc và cuộc sống đi xuống trầm trọng. Mất ngủ ảnh hưởng đến trí nhớ, khả năng tập trung, dễ cáu gắt và các bệnh lý tim mạch nguy hiểm như cao huyết áp, hay thậm chí là đột quỵ. Mất ngủ cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh lý khác như đau dạ dày, suy giảm miễn dịch, lão hóa nhanh…

Tại sao mất ngủ tái đi tái lại và ngày càng nặng?

Có đến 96 chứng mất ngủ khác nhau. Có người mất ngủ đầu giấc, có người tỉnh ngủ giữa giấc và có người mất ngủ cuối giấc. Có 3 nguyên nhân dẫn đến mất ngủ tái đi tái lại và xu hướng càng nặng'

Nguyên nhân thứ 1: Lạm dụng thuốc ngủ

Việc lạm dụng thuốc ngủ sẽ dẫn đến tình trạng lệ thuộc, phải tăng liều liên tục. Nếu không tăng hoặc dừng đột ngột sẽ xảy ra phản ứng ngược, tình trạng càng nặng thêm.

Nguyên nhân thứ 2: Không tìm và xử lý nguyên nhân

Mất ngủ thường do các nguyên nhân phổ biến như căng thẳng, lạm dụng chất kích thích… Nếu không tìm được nguyên nhân và ngăn chặn thì tình trạng sẽ tái đi tái lại rất nhanh.

Nguyên nhân thứ 3: Tuổi tác

Tình trạng mất ngủ thường tăng lên theo tuổi tác. Do đó, nếu không xử lý dứt điểm, thì dưới áp lực của tuổi tác, tình trạng mất ngủ càng nghiêm trọng.

 

Mất ngủ tái đi tái lại và giải pháp từ căn nguyên - Ảnh 2.

 

 

Giải pháp nào cho người mất ngủ mạn tính?

Bên cạnh quan tâm chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể thao điều độ, người bệnh mất ngủ mạn tính có thể sử dụng thêm sản phẩm từ thảo dược tự nhiên, an toàn, lành tính để hỗ trợ. Trong đó có sản phẩm Bình Tâm Khang.

Bình Tâm Khang là sản phẩm chứa thảo dược an toàn. Sản phẩm dùng cho người mất ngủ, khó ngủ, giúp hỗ trợ an thần, giảm căng thẳng, hỗ trợ ngủ ngon giấc, hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, lo âu, khó ngủ, ngủ không sâu giấc. Người bệnh uống Bình Tâm Khang sẽ thức dậy với một tinh thần sảng khoái, không mệt mỏi, từ đó cải thiện chất lượng cuộc sống.

Theo suckhoedoisong.vn