leftcenterrightdel
Để tăng cường sức khỏe cho các khớp, bạn nên xây dựng chế độ ăn uống chống viêm. Đồ họa: Thanh Thanh 

Để tăng cường sức khỏe cho các khớp, bạn nên xây dựng chế độ ăn uống chống viêm, đặc biệt là đối với bệnh nhân bị viêm khớp. Ăn thực phẩm chống viêm có thể giúp kiểm soát tình trạng viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, ung thư và đau tim.

Nên lựa chọn các loại thực phẩm như quả việt quất, anh đào, rau bina, cải xoăn, bông cải xanh, các loại hạt và cá béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ. Tránh nước ngọt, khoai tây chiên, thực phẩm chiên rán, thực phẩm chế biến sẵn, thịt đỏ.

Bạn cũng có thể tự nấu ăn ở nhà với nguồn thực phẩm ít chất béo, carbohydrate và đảm bảo một lượng protein vừa phải.

Nên đảm bảo bạn ăn uống đầy đủ và duy trì cân nặng tối ưu vì béo phì có thể gây áp lực lên các khớp chịu lực. Giảm cân giúp giảm nguy cơ mắc bệnh viêm xương khớp ở đầu gối và hông, thường gặp ở bệnh viêm khớp dạng thấp.

Đồng thời, cắt giảm lượng đường vì không tốt cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung nếu bạn bị tiểu đường và tránh các loại đồ ăn có đường. Sử dụng dầu ăn không chứa chất béo chuyển hóa.

Viêm khớp gây đau, sưng, cứng khớp, bạn hạn chế phạm vi chuyển động. Bệnh có thể ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi. Những người bị viêm khớp nên áp dụng các lựa chọn lối sống lành mạnh để kiểm soát cơn đau, tình trạng viêm và thực hiện các công việc hàng ngày mà không gặp khó khăn.

Theo laodong