leftcenterrightdel
 Thâm hụt calo lành mạnh giúp cơ thể tránh được những vấn đề gây hại sức khỏe. Ảnh minh họa

 

Một phương pháp đã được chứng minh để kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể là thay thế tất cả các loại đồ uống có đường bằng nước lọc, không chứa calo.

Chiếm 60% cơ thể người trưởng thành, nước rất quan trọng cho sự sống. Nước có khả năng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, vận chuyển chất dinh dưỡng, cung cấp cấu trúc cho các tế bào, mô và loại bỏ chất thải. Nước lọc có thể giúp chúng ta thích nghi với chế độ ăn ít calo hơn.

Cần chú ý, khi chúng ta cảm thấy đói, thực ra đó có thể là dấu hiệu cơ thể đang khát, vì vậy hãy uống một cốc nước thay vì ăn đồ ăn vặt nhiều calo.

Chế độ ăn DASH và Địa Trung Hải cũng cho thấy một số thành công. Những chế độ này tập trung vào việc ăn uống một số loại thực phẩm, như: Trái cây và rau quả tươi; Protein nạc; Các loại ngũ cốc; Quả hạch; Các loại hạt và đậu... Những loại thực phẩm này giúp chúng ta no lâu hơn, do đó có thể ít ăn vặt giữa các bữa ăn.

leftcenterrightdel
Cần làm thâm hụt calo bằng các phương pháp lành mạnh. Ảnh minh họa 

 

Những mẹo khác để duy trì mức thâm hụt calo:

Hạn chế carbohydrate đơn giản

Bánh mì trắng, gạo trắng, mì ống thông thường và các loại thực phẩm ít chất xơ, nhiều carbohydrate khác sẽ không giúp chúng ta no lâu bằng các loại carbohydrate phức hợp giàu chất xơ, như gạo lứt và các loại ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau củ nguyên hạt.

Suất ăn nhẹ

Tránh các phần ăn lớn và các món ăn nhiều chất béo. Bắt đầu bằng một đĩa salad nhỏ hoặc một bát súp nhẹ để no bụng, như vậy có thể giúp chúng ta không ăn quá nhiều. Ăn trái cây tươi hoặc kem trái cây làm món tráng miệng.

Đọc nhãn thực phẩm

Thông tin quan trọng in trên nhãn sản phẩm, như lượng calo và hàm lượng đường có thể giúp chúng ta chọn lựa loại thực phẩm phù hợp. Hãy dành thời gian để so sánh. Ví dụ, một số loại sữa chua chứa nhiều đường hơn những loại khác, ngay cả khi chúng ít chất béo hơn.

Hạn chế các bữa ăn đóng gói sẵn

Chúng thường chứa nhiều chất béo, đường và muối hơn mức cơ thể chúng ta muốn. Nấu các bữa ăn từ thực phẩm nguyên chất giúp chúng ta kiểm soát tốt hơn lượng calo nạp vào cơ thể.

Theo laodong