leftcenterrightdel
Bài viết sẽ chỉ ra cách giảm cân nếu bạn đang gặp vấn đề về tuyến giáp. Đồ họa: Thùy Dương 

 

1. Ăn chế độ ăn giàu khoáng chất

Tuyến giáp phụ thuộc vào iốt và selen để hoạt động bình thường. Vậy nên, thiếu một hoặc cả 2 khoáng chất này có thể gây ra các vấn đề về tuyến giáp, iốt có trong các loại rau biển rong biển có thể được thêm vào súp, salad và món hầm. Selen có trong hạt nấm và hạt chia nên được được tiêu thụ thường xuyên.

2. Ăn nhiều thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men hỗ trợ sức khỏe đường ruột và sức khỏe đường ruột sẽ hỗ trợ sức khỏe tuyến giáp. Do đó, có thể thêm 1- 2 thìa canh cải bắp muối chua hoặc kim chi vào bữa ăn mỗi ngày.

Kombucha cũng là đồ uống lên men chứa nhiều vi khuẩn có lợi hỗ trợ sức khỏe đường ruột, từ đó hỗ trợ sức khỏe tuyến giáp, tốt cho quá trình giảm cân.

3. Ăn nhiều rau họ cải

Các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải thìa, súp lơ, bắp cải, cải xanh, cải xoăn khi nấu chín có thể giúp cải thiện chức năng tuyến giáp hiệu quả. Không chỉ vậy, các loại rau này còn chứa nhiều chất xơ, ít calo, thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng.

4. Không tránh xa chất béo

Hãy tiêu thụ một lượng chất béo lành mạnh như chất béo omega-3, được biết đến là có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh tự miễn như mất cân bằng tuyến giáp. Thêm quả óc chó, hạt chia, hạt lanh, các loại cá béo như cá hồi, cá mòi và cá thu vào chế độ ăn uống của bạn để hỗ trợ quá trình giảm cân.

5. Tăng lượng protein nạp vào

Tiêu thụ protein chất lượng phù hợp từ trứng, thịt gà nạc, cá, đậu, hạt và hạt giống và nên tránh xa các sản phẩm từ sữa vì cấu trúc phân tử của protein có trong gluten và sữa giống với cấu trúc của hormone tuyến giáp.

6. Ăn thực phẩm tăng cường trao đổi chất

Thực phẩm sinh nhiệt như chất xơ có trong sinh tố rau, salad, rau củ, các nguồn protein sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, đồng thời hỗ trợ giảm cân, đặc biệt là trong trường hợp có vấn đề về tuyến giáp.

7. Nạp đủ vitamin D

Vitamin D giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tự miễn. Vitamin D có trong một số loại cá béo như cá thu, cá hồi, cá ngừ... Việc bổ sung vitamin D3 cũng có lợi trong quá trình giảm cân.

Theo laodong