leftcenterrightdel
 Muối và gừng không chỉ là bài thuốc giúp thư giãn mà còn chữa trị một số bệnh thường gặp, đặc biệt giảm mỡ bụng. Ảnh minh họa. Đồ họa: Bạch Cúc

Theo lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông y Việt Nam: Ăn gừng giúp máu nóng lên, không chỉ để cải thiện lưu thông máu kém mà còn thúc đẩy sự trao đổi chất, rất tốt trong việc hỗ trợ tiêu hóa và giảm béo cơ thể. Đặc biệt chỉ cần ăn 10g gừng mỗi ngày có thể làm tăng mức đốt cháy calo.

Chất gingerol và shogaol có trong gừng giúp thúc đẩy sự phân hủy chất béo diễn ra nhanh hơn và hoạt động như một chất ức chế chất béo tự nhiên.

Chất gingerol có tác dụng làm tăng độ pH của dạ dày, giảm lượng cholesterol trong cơ thể, giảm béo và giảm mỡ bụng hiệu quả. Gừng là một chất có tính nóng nên khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra nhiệt lượng. Nhiệt lượng này sinh ra làm tăng phân huỷ mỡ, giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa.

Gừng còn nằm trong top 10 danh sách các loại thực phẩm đốt cháy chất béo giúp giảm cân hiệu quả, ngăn ngừa chứng béo bụng - một triệu chứng gây áp lực lên tim và tăng nguy cơ bị tiểu đường. Vì vậy cách giảm cân hiệu quả bằng gừng rất tốt và an toàn.

Nói về cách thức giảm mỡ bụng theo cách dân gian mà nhiều phụ nữ đang áp dụng, bất cứ phương pháp giảm eo nào cũng đều chỉ có hiệu quả nhất định.

Giảm cân thực sự phải là giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể bằng chế độ ăn hạn chế tinh bột và chất béo, thực hiện một cách từ từ, bài bản bằng việc tập thể dục đều đặn, chế độ ăn uống hợp lý trong nhiều tháng thậm chí hàng năm mới có thể thành công.

Chườm muối với gừng giảm mỡ bụng: Chuẩn bị 1 kg gừng tươi, làm sạch, băm nhỏ, 1 bát nhỏ muối hạt. Sau đó đổ hỗn hợp này vào rang với nhau cho khô lại. Đổ muối gừng vào một chiếc khăn bông dày rồi chườm lên bụng. Rang nóng lại khi chườm lần sau.

Theo laodong