Rụng tóc có thể hồi phục xảy ra khi tóc rụng do chu kỳ thay đổi nhưng nang tóc vẫn còn. Trong khi đó, rụng tóc không thể hồi phục xảy ra khi nang tóc bị phá hủy và thành sẹo, theo chuyên trang sức khỏe Verywell Health (Mỹ).
leftcenterrightdel
 Thịt đỏ giàu chất sắt có thể thúc đẩy mọc tóc ở những người thiếu chất

Theo các chuyên gia, với những trường hợp rụng tóc có thể phục hồi, mọi người cần bổ sung các dưỡng chất sau:

Protein

Tóc chủ yếu được tạo thành từ protein keratin. Do đó, nạp đủ lượng protein có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc. Để nạp đủ protein, cơ thể sẽ cần ít nhất 0,8 gram protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Các món giàu protein là thịt nạc, trứng, sữa và các loại đậu.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy các sản phẩm bổ sung protein có nguồn gốc từ cá có thể hạn chế rụng tóc và làm tăng độ dày của tóc ở những phụ nữ có tóc mỏng.

Kẽm

Nồng độ kẽm thấp có thể gây ra một dạng rụng tóc gọi là rụng tóc Telogen. Tình trạng này thường có thể hồi phục được. Một số bằng chứng nghiên cứu cho thấy chỉ cần nạp kẽm với lượng 50 mg/ngày là có thể giúp tình trạng rụng tóc ở phụ nữ được cải thiện. Các món giàu kẽm là hàu, thịt bò, thị gà, sô cô la đen và các loại đậu.

Sắt

Sắt là loại khoáng chất rất cần thiết trong quá trình phân chia tế bào, giúp các tế bào phân chia nhanh hơn, trong đó có tế bào nang tóc. Nồng độ sắt thấp sẽ dẫn đến nhiều bất thường sức khỏe, chẳng hạn như da xanh xao, nhợt nhạt, móng tay dễ gãy và rụng tóc.

Nam giới trưởng thành nên nạp sắt với lượng ít nhất 8 mg/ngày. Trong khi đó, phụ nữ từ 19 đến 50 tuổi thì cần ít nhất 18 mg/ngày, phụ nữ trên 51 tuổi là 8 mg/ngày.

Mọi người có thể nạp sắt qua thực phẩm hay viên uống bổ sung sắt. Những món giàu chất sắt là các loại thịt đỏ, gan, động vật có vỏ, đậu, diêm mạch và rau chân vịt.

Selen

Với selen, một điều thú vị là thiếu hoặc thừa selen đều có thể gây rụng tóc. Lượng selen khuyến nghị cho một người trưởng thành là 55 microgam/ngày. Các món giàu selen là hải sản, trứng, thịt, gạo lứt, hạt hướng dương và phô mai tươi, theo Verywell Health.

Theo Thanh niên