leftcenterrightdel
CDC Mỹ khuyến nghị sử dụng Nirsevimab cho trẻ dưới 19 tháng tuổi. (Nguồn: Đại học Y tế Cộng đồng Johns Hopkins) 

Ủy ban cố vấn thực hành tiêm chủng thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã khuyến nghị sử dụng liệu pháp kháng thể do hãng dược phẩm Sanofi và đối tác AstraZeneca phát triển, để phòng ngừa virus hợp bào hô hấp (RSV) ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Trong thông báo ngày 3/8 của CDC Mỹ, ủy ban đã khuyến nghị sử dụng thuốc kháng thể Nirsevimab, còn được biết đến với tên biệt dược là Beyfortus, để ngăn ngừa bệnh viêm đường hô hấp dưới ở trẻ mới sinh và trẻ dưới 8 tháng tuổi trong mùa RSV đầu tiên của trẻ.

Ủy ban này cũng khuyến nghị sử dụng thuốc Nirsevimab cho trẻ từ 8-19 tháng tuổi, độ tuổi dễ mắc bệnh RSV nghiêm trọng trong mùa thứ hai.

Sanofi thông báo Beyfortus sẽ có mặt ở Mỹ trước mùa RSV giai đoạn 2023-2024.

Tháng 7 vừa qua, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép sử dụng Nirsevimab mỗi năm 1 lần để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm virus RSV bất kể tình trạng bệnh lý khác ở trẻ nhỏ.

Nirsevimab là một kháng thể đơn dòng, có thể gắn vào một protein trên bề mặt của virus và ngăn virus xâm nhập vào tế bào của cơ thể, đặc biệt là các tế bào trong phổi.

Thuốc có khả năng hỗ trợ giống như vaccine để bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi RSV với liều dùng một lần ở mỗi mùa RSV./.

Theo vietnamplus