Giai đoạn sớm nhất của ung thư là ung thư biểu mô và chưa được gọi là ung thư, lúc này là do ung thư tồn tại ở lớp biểu bì trên và không chạm vào mạch máu và mạch bạch huyết, nó không thể lây lan. Vì vậy chỉ cần ung thư biểu mô tại chỗ chưa xâm lấn sang tổn thương thì về cơ bản phẫu thuật có thể chữa khỏi, không tái phát và gây di chứng. Vậy ung thư biểu mô là gì? Chung tôi xin cung cấp một số thông tin đến các bạn về ung thư biểu mô và cách phòng ngừa ung thư biểu mô.

ung thư, điều trị ung thư, ung thư biểu mô,

1. Điều trị ung thư biểu mô tại chỗ

Nói đến điều trị ung thư biểu mô tại chỗ thì bạn không cần quá lo lắng, cho dù phải phẫu thuật thì rủi ro cũng không cao, thông thường là dùng phương pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu để cắt bỏ niêm mạc dưới ống nội soi. Loại phương pháp điều trị này không chỉ có thể giảm bớt đau đớn cho bệnh nhân mà còn có thể điều trị tốt ung thư biểu mô tại chỗ, không ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường. Sau khi phẫu thuật, không cần các biện pháp điều trị phối hợp khác và khả năng tái phát cũng rất thấp nên bạn không cần quá lo lắng.

ung thư, điều trị ung thư, ung thư biểu mô,

2. Tổn thương ung thư biểu mô tại chỗ

Nguyên nhân ung thư biểu mô tại chỗ phát triển thành tổn thương là do nhiều người bỏ qua thời điểm tốt nhất để điều trị ung thư biểu mô tại chỗ, dẫn đến ung thư biểu mô tại chỗ tiếp tục chuyển thành ung thư ướt, làm tăng khó khăn cho việc điều trị. Mặc dù ung thư biểu mô tại chỗ là hạn chế tương đối lớn nhưng vẫn có khả năng lây lan, tức là ung thư biểu mô đa điểm tại chỗ, ung thư biểu mô đa điểm tại chỗ thường khó điều trị, cần kiểm tra từng vị trí để điều trị tránh bỏ sót.

ung thư, điều trị ung thư, ung thư biểu mô,

3. Chống ung thư, phòng bệnh hơn chữa bệnh

Để sớm phát hiện ra các loại bệnh ung thư để sớm điều trị, bạn cần thực hiện tốt công tác phòng bệnh, bạn nên:

1. Khám sức khỏe định kỳ.

2. Nâng cao nhận thức về phòng chống ung thư.

3. Hãy chú ý đến những tín hiệu mà cơ thể bạn gửi đi.

4. Xây dựng thói quen sống lành mạnh.

ung thư, điều trị ung thư, ung thư biểu mô,

Trên đây là một số thông tin về ung thư và phương pháp điều trị sớm giúp người bệnh ung thư có thể chữa khỏi và an tâm không bị tái phát.

Theo ngoisao.vn