Hôn nhau chống... sâu răng

Nụ hôn không chỉ chăm sóc cho tình cảm của của bạn và đối phương mà còn giúp răng lợi thêm chắc khỏe. Lý do là vì khi hôn, khoang miệng sẽ tăng tiết nước bọt, kích thích quá trình làm sạch miệng và loại bỏ các chất gây sâu răng.
Lợi ích không ngờ của nụ hôn
Lợi ích của nụ hôn giúp bạn thêm tự tin khi cười (Ảnh minh hoạ)

Hôn làm giảm nguy cơ trầm cảm

Bạn thấy thích cảm giác dễ chịu, hạnh phúc mà nụ hôn mang lại là vì khi hôn, não bộ sẽ giải phóng endorphin. Hóa chất tự nhiên này giúp con người vui vẻ, đồng thời chống lại căng thẳng và trầm cảm. Đây không chỉ làm cảm xúc tích cực nhất thời.
 
Hôn cũng có tác dụng như một liều thuốc giảm căng thẳng, nâng cao tinh thần sau một ngày mệt mỏi. Vì vậy, khi rơi vào tình trạng tiêu cực hoặc cảm thấy khó chịu, bạn có thể tìm đến những người thân trong gia đình, bạn bè, tặng nhau một nụ hôn má để xoa dịu mệt mỏi.
Ngày Quốc tế Nụ hôn (Kissing day) được bắt nguồn từ nước Anh vào năm 2000. Năm nay, Ngày Quốc tế Nụ hôn được diễn ra vào ngày Thứ 5 (06/7/2023) 

Hôn tăng khả năng miễn dịch

Việc tiếp xúc thân thiết như ôm hôn giúp truyền dẫn những "vi khuẩn tốt" của người này sang người kia. Bên cạnh đó, nụ hôn giúp nâng cao sức khỏe tinh thần và cải thiện hoạt động của não bộ. Đây là chìa khóa để tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Hôn giúp giảm béo

Lợi ích không ngờ của nụ hôn
Năm nay Ngày Quốc tế Nụ hôn được diễn ra vào ngày Thứ 5 (6/7/2023) (Ảnh: Marriage.com)

Một nụ hôn có thể đốt cháy 8-10 calo. Điều này là do khi hôn nhau, não bộ được kích thích, dẫn đến tăng cường hoạt động và trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ, đốt cháy nhiều calo hơn. Thường xuyên trao nhau những cái hôn đóng vai trò như một buổi tập luyện nhẹ. Thêm vào đó, nụ hôn còn làm giảm cholesterol, điều hòa nhịp tim và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Lợi ích lâu dài cho sức khỏe mà nụ hôn mang lại sẽ giúp bạn căng thẳng và lo lắng, đồng thời cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm mức cholesterol... Ngoài ra còn làm tăng chất lượng cuộc sống như giúp tạo ra sự gắn kết giữa các đối tác, cải thiện sự hài lòng về cả tâm trạng và thể trạng của bản thân.

Theo thoidai