Nghiên cứu trên 529 bệnh nhân nhận thấy rằng thuốc giảm cân Wegovy (liều 2,4 mg semaglutide/tuần) đã cải thiện 17/100 điểm trong thang điểm đánh giá các triệu chứng suy tim. Trong khi đó, những người dùng giả dược chỉ cải thiện được 9 điểm.

Nghiên cứu trên được đăng tải trên tạp chí y học New England Journal of Medicine. TS. Mikhail Kosiborod (bác sĩ tim mạch và phó chủ tịch tại viện tim mạch Saint Luke’s Mid America Heart Institute, Kansas City, Missouri) là người dẫn đầu nghiên cứu.

Nghiên cứu mới: Thuốc giảm cân semaglutide giảm đáng kể triệu chứng suy tim ở người béo phì - Ảnh 2.

Trong thử nghiệm lâm sàng, thuốc giảm cân semaglutide cải thiện đáng kể các triệu chứng suy tim ở người béo phì.

Trên thực tế, thuốc giảm cân Wegovy giúp người suy tim giảm bớt các triệu chứng khó thở, mệt mỏi và sưng tấy, cải thiện chức năng vận động qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hiện tại, có 64 triệu người trên toàn cầu đang sống chung với bệnh suy tim, do tim không bơm đủ máu đáp ứng nhu cầu cơ thể.

Trình bày trước cuộc họp của Hiệp hội Tim mạch Châu Âu tại Amsterdam, Hà Lan, TS. Mikhail Kosiborod cho biết, ở Mỹ, 80% bệnh nhân bị suy tim đều bị béo phì hay thừa cân. Trong suốt quá trình thử nghiệm kéo dài một năm, những người tham gia dùng semaglutide giảm khoảng 13% trọng lượng cơ thể, so với 2,6% ở những người dùng giả dược.

Vể cải thiện khả năng vận động, người sử dụng thuốc giảm cân semaglutide đi bộ được xa hơn 20m so với người dùng giả dược trong bài kiểm tra đi bộ 6 phút. 

Trong một thử nghiệm vào đầu tháng 8, hãng dược phẩm Novo Nordisk cho biết, thuốc giảm cân Wegovy giúp giảm 20% nguy cơ đau tim, đột quỵ hoặc tử vong liên quan đến tim ở những người mắc bệnh tim mạch và béo phì.

Theo suckhoedoisong.vn