Chất sắt chịu trách nhiệm tạo ra protein myoglobin và hemoglobin trong máu. Đây là 2 loại protein cực kỳ quan trọng. Nếu myoglobin có trách nhiệm mang ô xy đến cơ bắp thì hemoglobin giúp mang ô xy từ phổi đến các tế bào trên khắp cơ thể, theo trang thông tin sức khỏe Everyday Health (Mỹ).

Các loại thịt là nguồn bổ sung sắt cực tốt cho sức khỏe gồm:

Hàu

 Người bị thiếu chất sắt cần ăn những loại thịt nào? - Ảnh 1.

Trong 100 gram hàu có khoảng 9-10 mg chất sắt

SHUTTERSTOCK

Hàu được biết đến là món ăn tăng cường khả năng tình dục và kích thích hoóc môn testosterone ở nam giới. Điều này là do hàu chứa hàm lượng kẽm rất cao so với các loại thực phẩm khác. Không những vậy, hàu cũng chứa rất nhiều sắt. Trong 100 gram hàu có khoảng 9-10 mg chất sắt.

Gan bò

Thịt bò là một trong những loại thịt bổ sung chất sắt tốt nhất. Tuy nhiên, trong cơ thể bò thì gan là bộ phận có nhiều chất sắt hơn thịt.

Nếu 100 gram thịt bò nạc có lượng chất sắt là 3 mg thì 100 gram gan bò có đến 6,5 mg sắt. Tuy nhiên, cũng như các loại nội tạng khác, gan bò có hạn chế là hàm lượng cholesterol cao. Một miếng gan bò 100 gram có hơn 560 mg cholesterol, trong khi con số này ở thịt bò chỉ là 90 mg cholesterol.

Cá ngừ

Cá ngừ được xem là loại cá có hàm lượng chất sắt cao. Trong 100 gram có ngừ có 1,6 mg chất sắt. Lượng chất sắt này không thay đổi khi đã chế biến thành các loại đồ hộp.

Do đó, đây trở thành lựa chọn phù hợp cho những người bận rộn nhưng muốn bổ sung sắt từ cá. Không những vậy, thịt cá ngừ còn giàu protein và a xít béo omega-3.

Thịt cừu

 Người bị thiếu sắt cần ăn những loại thịt nào ? - Ảnh 1.

Thịt cừu có nhiều chất sắt, đặc biệt là phần lá lách cừu

SHUTTERSTOCK

Hầu hết các loại thịt đỏ đều có chất sắt. Tuy nhiên, một số loại lại có lượng chất sắt nhiều hơn các loại thịt khác, chẳng hạn như thịt cừu. Trong 100 gram thịt cừu có khoảng 2 mg sắt.

Tương tự như gan bò thì lá lách cừu là bộ phận có nhiều chất sắt nhất với 39 mg sắt trong 100 gram lá lách. Nếu e ngại hàm lượng cholesterol trong lá lách cừu thì thịt cừu sẽ là lựa chọn tốt hơn, theo Everyday Health.

Theo Thanh niên